(kontumtv.vn) – UBND huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại các xã, thị trấn.

XUAT HUYET

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và huyện Kon Rẫy nói riêng, UBND huyện Kon Rẫy đã thành lập đoàn kiểm tra chỉ đạo phòng chống dịch tại 7 xã, thị trấn. Từ đầu năm cho đến 15/10/2016, trên địa bàn huyện Kon Rẫy xảy ra 17 ổ dịch, có 38 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó thị trấn Đăk Rve mắc sốt xuất huyết nhiều nhất là 18 ca. UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiến hành phun hóa chất, xử lý các ổ dịch theo đúng quy định, nhiều ổ dịch đã phun hóa chất lần thứ 3. Bên cạnh đó đã thành lập được 56 đội xung kích và tổ chức được 196 đợt diệt lăng quăng tại các thôn và cụm dân cư.

Để phòng chống dịch sốt xuất huyết hiệu quả, huyện Kon Rẫy đề nghị các cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn thực hiện tốt quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh. Các thành viên trong Ban Chỉ đạo cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tiếp tục chỉ đạo đội xung kích tuyên truyền làm tốt công tác truyền thông đến từng hộ gia đình, nhằm giúp người dân hiểu rõ và thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong thời gian giao mùa.

CTV Y Nhàn – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *