(kontumtv.vn) – Năm học mới 2017 – 2018 đang đến gần, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã tích cực đầu tư cơ sở vật chất, chỉ đạo 27 trường học hoàn thành công tác biên chế lớp học, tạo điều kiện thuận lợi cho thầy và trò bước vào khai giảng.

Năm học này, Trường THCS xã Tân Lập có 230 học sinh, tăng gần 20 em so với năm học trước, trong đó có 34 em học sinh bán trú từ lớp 6 đến lớp 8. Ngày 14/8, thầy trò nhà trường bước vào ngày học chính thức đầu tiên của năm học 2017-2018. Cô giáo Nguyễn Thị Tài Thọ, Hiệu trưởng nhà trường nói: : “Ngành đầu tư cho nhà trường 1 phòng máy vi tính 24 máy bảo đảm các em học sinh được học tin học để phù hợp với xu thế phát triển. Khó khăn lớn nhất của trường cũng là khó khăn chung của ngành đó là về cơ sở vật chất. Hiện trường chỉ có đủ các phòng học chứ chưa có phòng hiệu bộ, phòng chức năng. Hiện nay nhà trường đã khắc phục bằng cách cơi nới thêm sân sau làm phòng ăn cho học sinh bán trú để tạm thời sử dụng phòng ở bán trú làm một số phòng hội đồng hoặc phòng cho học sinh học tin học”.

KON RAY SAN SANG CHO NAM HOC MOI 2017 - 2018

Trường THCS thị trấn Đăk Rve năm học này có 25 cán bộ giáo viên và 300 học sinh. Giữ vững và phát huy danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia từ năm 2010,  mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được nhà trường hoàn tất. Thầy giáo Lương Tấn Thanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Vào đầu năm học mới, nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác vận động học sinh ra lớp. Hiện nay, các em ra lớp đạt 97%, số còn lại nhà trường tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương vận động ra lớp. Về cơ sở vật chất, nhà trường đã tiến hành cho dọn dẹp vệ sinh và sửa chữa lại hệ thống điện đảm bảo cho môi trường an toàn, xanh – sạch – đẹp. Về sách vở, nhà trường đã tuyên truyền phụ huynh mua sách vở cho các em đảm bảo trước khi đến lớp. Đối với một số học sinh khó khăn, nhà trương đã xuất sách giáo khoa trong tủ sách dùng chung cho các em mượn để đảm bảo cho các em vào năm học mới”.

Năm học 2017- 2018, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện  Kon Rẫy có 321 lớp với hơn 7.500 học sinh, tăng gần 300 học sinh so với năm học trước. Trong đó, bậc trung học cơ sở tăng nhiều nhất, gần 150 học sinh. Nhằm đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất cho năm học mới, trước thềm năm học, từ nhiều nguồn vốn khác nhau, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã đầu tư xây dựng tường rào tại Trường Tiểu học thị trấn Đăk Rve, Tiểu học Kim đồng và Trường THCS xã Đăk Tờ Re; tu sửa 6 phòng bán trú tại Trường THCS Đăk Tờ Re và 6 phòng tại Trường Kim Đồng; xây dựng và tu sửa nhà vệ sinh cho 4 trường mầm non; đầu tư 3 phòng máy vi tính với hơn 60 máy tính cho 3 trường học. Ngoài ra, ngành còn trang bị thêm máy vi tính cho 27 trường, phục vụ công tác quản lý…. Tổng kinh phí gần 4,7 tỷ đồng. Ông Đặng Nhẫn, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Kon Rẫy nói: “Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường tham mưu cho cấp ủy Đảng, UBND các xã, thị trấn phối hợp với các đoàn thể vận động các em học sinh ra lớp. Đây là công tác thường xuyên đối với vấn đề giáo dục miền núi. Đồng thời chuẩn bị mua sắm sách vở cho các em, phối hợp với Công ty Thiết bị trường học Kon Tum để cung ứng cho các em kịp thời trước ngày khai giảng. Ngoài ra, đối với các trường bán trú, Phòng đã tham mưu cho Sở Giáo dục cung ứng đầy đủ lương thực thực phẩm cho các  em, động viên kịp thời các em học sinh đến trường”.

Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, công tác bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên được ngành chú trọng thực hiện, nhằm nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp và năng lực dạy học theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp. Năm học này, toàn ngành có gần 600 cán bộ quản lý và giáo viên, với tỷ lệ đạt chuẩn từ  98 % trở lên. Huyện phấn đấu xây dựng Trường Tiểu học thị trấn Đăk Rve đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Ông Đặng Nhẫn cho biết: “Các trường cũng đã chủ động dọn dẹp vệ sinh và tuyên truyền ngày toàn dân đưa trẻ đến trường nhằm thực hiện tốt, đúng kế hoạch của UBND tỉnh, thực hiện khai giảng năm học mới vào sáng ngày 5/9”.

 Quan tâm của chính quyền địa phương và sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, chuyên môn, nghiệp vụ là điều kiện thuận lợi để ngành Giáo dục Kon Rẫy thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm học mới; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tại địa bàn.

CTV Chung Loan – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *