(kontumtv.vn) – Nhận thức rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19, thời gian qua, các cấp ngành trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, góp phần ngăn chặn sự lây lan, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

KON RAY TRIEN KHAI NHIEU HOAT DONG THIET THUC PHONG, CHONG COVID-19

          Cứ 6 giờ sáng hằng ngày, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Đăk Rve có mặt tại Chợ thị trấn để tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh với nhiều việc làm thiết thực như cung cấp nước rửa tay sát khuẩn cho bà con ra, vào chợ; nhắc nhở và phát khẩu trang cho những trường hợp không đeo khẩu trang; hướng dẫn cài đặt Bluezone nhằm phát hiện những người tiếp xúc gần người nhiễm bệnh Covid-19. Ông Nông Hồng Sơn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Kon Rẫy cho biết: “Các thành viên phụ trách địa bàn thôn tuyên truyền vận động bà con Nhân dân được thực hiện các bước mà khuyến cáo y tế nhằm đảm bảo vệ sinh sát khuẩn, tuyên truyền ở các thôn cũng như khu vực chợ, khuyến cáo người dân đeo khuẩn trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn khô để đảm bảo sức khỏe. Đồng thời tham mưu ban chỉ đạo thị trấn vận động những người đến địa phương có dịch phải khai báo y tế và cách ly tại nhà và cách ly tập trung.”

Bên cạnh đó, các ban ngành, đoàn thể của thị trấn Đăk Rve đã vận động người dân cùng tiểu thương ủng hộ nhu yếu phẩm và rau củ quả tặng cho khu cách ly tập trung tại trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện nhằm động viên cùng nhau chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bà Nguyễn Thị Mài, tiểu thương Chợ thị trấn Đăk RVe, huyện Kon Rẫy chia sẻ: “Các ban ngành thị trấn đi vận động, các chị em ở chợ rất ủng hộ, rút hết tâm trí để ủng hộ để phòng, chống dịch này cho nó chóng khỏi.”

  Đến thời điểm này, trên 20 đoàn của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và mạnh thường quân đã ủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết cho khu cách ly tập trung của huyện.

  Để đảm bảo công tác phòng, chống đạt hiệu quả, huyện triển khai nghiêm túc việc theo dõi sức khỏe có yếu tố dịch tễ đi/về từ vùng dịch. Tính cuối ngày 12/8, toàn huyện có 418 người được theo dõi sức khỏe đi/về từ vùng dịch; 167 người đang thực hiện cách ly. Trong đó, cách ly tại nhà 82 người; cách ly tập trung 84 người; lấy mẫu xét nghiệm 156 trường hợp.

Với nhiều biện pháp thiết thực, huyện Kon Rẫy đang tích cực cùng các địa phương trên địa bàn tỉnh chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Lâm Hiền – Hữu Huy/Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *