(kontumtv.vn) – Trong 6 tháng đầu năm 2016, mặc dù tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Kon Tum có giảm cả 3 tiêu chí so với 6 tháng đầu năm 2015, nhưng diễn biến còn phức tạp, số vụ tai nạn giao thông, số người chết, số người bị thương vẫn còn cao.

VAN CON CAO

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã xảy ra 41 vụ tai nạn giao thông, làm 41 người chết, 38 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước giảm 8 vụ, giảm 16,3%; giảm 4 người chết, bằng 8,8% và giảm 2 người bị thương, giảm 5%. Đặc biệt trong tháng 6, số vụ tai nạn giao thông tăng đột biến, với 10 vụ, làm 10 người chết, 15 người bị thương. Địa bàn xảy ra tai nạn giao thông nhiều nhất là thành phố Kon Tum với 15 vụ, 15 người chết, tăng 3 vụ, 3 người chết so với cùng kỳ. Có 2 huyện tăng cả 3 tiêu chí là huyện Sa Thầy và Ia H’Drai. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức chấp hành các quy định về an toàn giao thông của người tham gia giao thông còn thấp; các vụ tai nạn giao thông đều do tính chủ quan của người tham gia giao thông, có ảnh hưởng đến việc sử dụng rượu, bia, cố tình chạy quá tốc độ quy định, không làm chủ được tay lái, đi không đúng phần đường, làn đường quy định để gây ra tai nạn.

Mục tiêu của Ban An toàn giao thông tỉnh đề ra trong năm 2016 là giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí trên 10% so với năm 2015. Để đạt được mục tiêu này, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và toàn xã hội, cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, tập trung các tuyến đường trọng điểm, các đoạn đường đèo dốc nguy hiểm thường xảy ra tai nạn giao thông, nhằm hạn chế tai nạn giao thông xảy ra.

Quang Mẫn – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *