(kontumtv.vn) – Có chu kỳ 3 năm một lần, dịch sốt xuất huyết được ngành Y tế tỉnh Kon Tum nhận định đang quay trở lại và nhiều khả năng sẽ bùng phát thành dịch lớn từ nay đến khoảng tháng 9. Trước tình hình này, ngành Y tế tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng chống dịch nhằm hạn chế số người mắc và tử vong.

8tren10 HUYEN, THANH PHO CO SOT XUAT HUYET

Để phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tỉnh Kon Tum đã thành lập 703 đội xung kích, tổ chức gần 490 lượt vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi tại các xã, phường; tổ chức tuyên truyền tác hại của bệnh sốt xuất huyết đối với sức khỏe và biện pháp phòng chống dịch đến từng khu dân cư.

Thống kê của ngành Y tế tỉnh, trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn có gần 230 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng trên 180 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái; 8/10 huyện, thành phố với 38/102 xã, phường, thị trấn có người mắc sốt xuất huyết. Đặc biệt từ cuối tháng 6 và những ngày đầu tháng 7 vừa qua, bệnh nhân bị mắc sốt xuất huyết phải đến cơ sở y tế điều trị ngày càng tăng.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *