(kontumtv.vn) – Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid – 19, ngày 26/2, cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum đã tiến hành cách ly 3 trường hợp có yếu tố dịch tễ với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona tại cơ sở Trường Quân sự cũ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum. Thời gian cách ly từ 17h ngày 26/2.

Cả 3 trường hợp đã được cách ly
Cả 3 trường hợp đã được cách ly

Trong 3 trường hợp cách ly có hai công dân người Hàn Quốc và một thông dịch người Việt. Trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, hai công dân Hàn Quốc có đến khu vực Daegu của Hàn Quốc. Đây là khu vực có trường hợp nhiễm Covid- 19. Tại Việt Nam, sau khi xuống Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 23/2/2020, hai công dân Hàn Quốc di chuyển đến sân bay Gia Lai và di chuyển đến tỉnh Kon Tum trong cùng ngày. Trường hợp thứ 3 là công dân Việt Nam, làm phiên dịch viên cho 2 người Hàn Quốc này từ ngày 23 – 26/2 tại thành phố Kon Tum.

Qua kiểm tra ban đầu của cơ quan y tế, sức khỏe, thân nhiệt của các trường hợp này bình thường. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid- 19, cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum đã yêu cầu các trường hợp này hợp tác, cách ly đúng thời gian theo quy định của Bộ Y Tế tại Công văn số 868 ngày 24/02/2020 về việc hướng dẫn cách ly người về từ Hàn Quốc, những trường hợp nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Hiện nay, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đang rà soát và vận động các đối tượng có tiếp xúc gần với 3 trường hợp này để vận động cách ly tại nhà.

Địa điểm cách ly các trường hợp này là cơ sở đã được tỉnh Kon Tum chuẩn bị từ trước để phục vụ công tác chống dịch. Vì vậy, các trường hợp chống dịch khi cách ly ở khu vực này được đảm bảo các điều kiện về ăn uống, nghỉ ngơi và kiểm tra y tế đều đặn.

Văn Hiển – Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *