(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, tỉnh Kon Tum đã chú trọng đầu tư phát triển các khu, cụm công nghiệp. Đến nay, toàn tỉnh có 1 Khu Kinh tế Cửa khẩu quốc tế Bờ Y và 03 khu công nghiệp, gồm Khu Công nghiệp Hòa Bình, Sao Mai và Đăk Tô.

Khu Công  nghiệp Hòa Bình, TP. Kon Tum
Khu Công nghiệp Hòa Bình, TP. Kon Tum

Trong đó, Khu Công nghiệp Hòa Bình giai đoạn 1 có diện tích gần 60 ha, hoạt động khá hiệu quả với 100% diện tích lấp đầy và đang đầu tư giai đoạn 2; Khu Công nghiệp Sao Mai và Đăk Tô đang trong quá trình đầu tư hạ tầng; Khu Kinh tế Cửa khẩu quốc tế Bờ Y đang điều chỉnh quy hoạch để phù hợp với tình hình thực hiện. Hiện đã có 85 dự án đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp, với tổng vốn đầu tư gần 1.970 tỷ đồng và vốn thực hiện là hơn 840 tỷ đồng.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh có 08 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động, với tổng diện tích quy hoạch trên 240 ha; 06 cụm công nghiệp đã có quyết định thành lập nhưng chưa đi vào hoạt động. Nhìn chung, việc đầu tư và phát triển các cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đạt mục tiêu quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh đề ra.

Thanh Tùng – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *