(kontumtv.vn) – Sở Công Thương tỉnh Kon Tum đã tổ chức công bố sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2016. Dự lễ công bố có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy và các doanh nghiệp có sản phẩm tham gia trên địa bàn tỉnh.

TIEU BIEU

Trong đợt công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu lần này có 4 sản phẩm gồm Cà phê Đăk Hà – Công ty XNK Cà phê Đăk Hà, Cà phê Đăk Mark – Công ty TNHH MTV Nguyên Huy Hùng, Cà phê Sáu Nhung – HTX Nông nghiệp Sản xuất và Thương mại Sáu Nhung, Rựơu vang Sim Măng Đen – Công ty TNHH MTV Sim Thiên Sơn. Sản phẩm tham gia bình chọn là những sản phẩm có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu thị trường, không vi phạm các quy định về sở hữu trí tuệ, quyền sở hữu công nghiệp và các quy định khác có liên quan đến quy chuẩn, tiêu chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, nhằm tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, mở rộng thị trường, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Theo bình chọn và nộp hồ sơ ban đầu có Rựơu Sơn Tra – Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Thiện Mỹ Kon Tum. Tuy nhiên công ty này rút hồ sơ do không đủ các yếu tố công nhận.

Phát biểu tại Lễ công nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy đã đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc khẳng định và tạo uy tín cho thương hiệu sản phẩm. Đồng thời, khẳng định đây là tiền đề để nâng cao vị thế của sản xuất nông nghiệp địa phương, qua đó để các địa phương không chỉ sản xuất mà phải gắn liền với tiêu thụ sản phẩm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị các doanh nghiệp cần nâng cao hơn nữa mẫu mã sản phẩm và chất lượng, giảm giá thành để thị trường tiêu thụ biết nhiều hơn sản phẩm của mình. Các cấp chính quyền địa phương phải tạo điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu có tính cạnh tranh trên thị trường và ngày càng có nhiều sản phẩm của các địa phương tham gia.

                                                                                      Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *