(kontumtv.vn) – Trong không khí từng bừng đón chào năm mới, đêm 29 Tết, thành phố Kon Tum đã tổ chức Lễ hội bắn pháo hoa tại Quảng trường 16/3. Dự  lễ có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố cùng đông đảo người dân tỉnh Kon Tum.

Lễ hội bắn pháo hoa đón giao thừa
Lễ hội bắn pháo hoa đón giao thừa

Nhiều năm qua, đặc biệt là từ khi thị xã Kon Tum trở thành  thành phố, nhiều người dân đã lựa chọn đón giao thừa, mừng năm mới tại Quảng trường 16-3. Năm nay, tuy thời tiết giá lạnh, nhưng vẫn có hàng ngàn người dân trong  tỉnh về đây hòa mình vào Lễ hội đón giao thừa và để tận mắt chứng kiến màn bắn pháo hoa đẹp mắt đầy ấn tượng. Có mặt tại Quảng trường 16/3 cùng bạn bè từ 20 giờ  tối 29 Tết để thưởng thức chương trình văn nghệ và xem bắn pháo hoa, anh Dương Văn Đức (24 tuổi, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà) phấn khởi: “Tôi cảm thấy rất hào hứng sau khi xem bắn pháo hoa, tiết mục văn nghệ và màn bắn pháo hoa rất tuyệt. Năm mới thì tôi mong mọi người đón Tết an lành và sức khỏe”.

Góp phần làm cho Lễ hội đón chào năm mới thêm sinh động và khí thế, tập thể gần 100 nam nữ diễn viên của thành phố Kon Tum đã tham gia biểu diễn chương trình văn nghệ dài 45 phút với chủ đề “Kon Tum – Lời chào năm mới”. Chương trình có sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, vì vậy đã tạo nhiều cung bậc, sắc màu, đưa mọi người cùng hòa quyện vào không khí hân hoan đón chào năm mới. Đặc biệt, chương trình Lễ hội đón giao thừa năm nay còn có sự tham gia của đoàn Lân sư rồng Nhân Nghĩa Đường đến từ tỉnh Đăk Lăk. Em Đỗ Thị Phúc, thành viên đoàn Lân sư rồng Nhân Nghĩa Đường nói: “Năm nay là năm thứ hai em quay trở lại đây đón giao thừa. Thời tiết năm nay lạnh hơn năm ngoái rất nhiều, nhưng em cảm thấy rất vui và tự hào vì đã góp phần tạo nên thành công của lễ hội năm nay”.

Giao thừa đã qua, lễ hội bắn pháo hoa mừng xuân Bính Thân 2016 tại thành phố Kon Tum đã thành công tốt đẹp với nhiều nét văn hóa đặc sắc và ấn tượng. Một năm mới lại bắt đầu với nhiều niềm vui và hy vọng mới!

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *