(kontumtv.vn) – Nhờ triển khai quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán nên tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Kon Tum được đảm bảo. Từ 23 đến 27/01/2020 (từ 30 Tết đến sáng mùng 4 Tết Canh Tý), trên địa bàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông. Kết quả này góp phần tạo nên không khí vui xuân, đón Tết trên địa bàn.

CSGT lên đường tuần tra, kiểm soát ATGT
CSGT lên đường tuần tra, kiểm soát ATGT

Một trong những yếu tố góp phần giúp tỉnh Kon Tum không để xảy ra tai nạn giao thông trong 5 ngày Tết nguyên đán là Ban ATGT tỉnh cùng các cơ quan chức năng và các địa phương đã thực hiện nghiêm Nghị định số 100 của Chính phủ ban hành ngày 30/12/2019. Trong đó, việc đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về nội dung Nghị định 100 về cấm uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông đã phát huy tốt hiệu quả. Ông Phan Văn Thanh (đường Trường Chinh, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) ghi nhận: “Quy định xử phạt này nó có sức răn đe hết sức lớn. Điều này vừa mang lại lợi ích kinh tế, vừa mang lại đảm bảo an toàn cho bản thân. Tôi cho rằng, hình phạt như thế này là phù hợp, vì trước đây ta chỉ nhắc nhở phạt ở mức độ vừa phải nên không có sức răn đe”.

Trong 5 ngày nghỉ Tết Canh Tý, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự cũng đã tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm, đặc biệt là xử lý vi phạm về sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông.77 trường hợp vi phạm được phát hiện, xử lý gồm 2 ô tô con và 75 mô tô. Trong đó, lỗi nồng độ cồn có 1 trường hợp xe ô tô bị xử lý và 8 trường hợp bị xử lý đối với xe mô tô.

Kết quả đảm bảo trật tự an toàn giao thông khả quan. Tuy nhiên, các ngày nghỉ còn lại trong dịp Tết Nguyên đán nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông vẫn  cao do lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Để giảm thiểu tai nạn giao thông, giúp mọi gia đình đón xuân vui vẻ, đầm ấm, bên cạnh việc tuần tra, xử lý nghiêm của cơ quan chức năng, rất cần tinh thần chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ của người tham gia giao thông.Có như vậy niềm vui xuân, đón tết mới thực trọn vẹn.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *