(kontumtv.vn) – Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của các cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc (3/5/1946 – 3/5/2016), chiều 28/4, Ban Dân tộc tỉnh Kon tum đã tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, những người làm công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh qua các thời kỳ. Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã đến dự.

70

Cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực công tác dân tộc tiền thân là Nha Dân tộc thiểu số – nay là Ủy ban Dân tộc của Chính phủ, được thành lập vào ngày 3/5/1946. Trải qua nhiều tên gọi khác nhau, nhưng các cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc vẫn có chung nhiệm vụ tham mưu cho Đảng, Nhà nước xây dựng chính sách dân tộc và tổ chức thực hiện công tác dân tộc.

Những năm qua, đội ngũ những người làm công tác dân tộc ở Kon Tum đã thực hiện có hiệu quả các chính sách dành cho vùng ĐBDTTS như Chương trình 135, chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho ĐBDTTS nghèo, Chương trình 168, các dự án hỗ trợ phát triển dân tộc ít người Brâu, Rơ Mâm…qua đó đã có những đóng góp tích cực làm thay đổi bộ mặt nông thôn vùng ĐBDTTS. Điều này được thể hiện qua tỷ lệ hộ nghèo vùng ĐBDTTS ngày một giảm, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào ngày một nâng lên, bản sắc văn hóa các dân tộc từng bước được gìn giữ và phát huy, khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố vững chắc…

 Tại buổi gặp mặt, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc, và những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác tân tộc đã được trao tặng Bằng khen của Trung ương và UBND tỉnh.

Như Nguyệt – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *