(kontumtv.vn) – Bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tỉnh Kon Tum có hơn 300.000 cử tri bỏ phiếu ở 750 khu vực bỏ phiếu (Trong đó có  20 khu vực thuộc các huyện Sa Thầy, Ngọc Hồi, Đăk Glei đã được Hội đồng Bầu cử quốc gia cho phép bỏ phiếu sớm). Bắt đầu từ 7 giờ sáng 22/5, hàng trăm ngàn cử tri ở  730 khu vực bỏ phiếu còn lại trên địa bàn tỉnh bắt đầu đến các điểm bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình.

Thành phố Kon Tum

Đúng 6 giờ 30 phút sáng 22/5, đơn vị bầu cử số 4, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum đã tổ chức Lễ khai mạc bầu cử. Sau nghi lễ chào cờ, việc kiểm tra thùng phiếu, niêm phong thùng phiếu được thực hiện công khai trước sự chứng kiến của đông đảo cử tri. Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã  bỏ lá phiếu bầu đầu tiên. Đơn vị bầu cử số 4 có  hơn 12.500 cử tri bỏ phiếu ở 9 tổ bầu cử. Khoảng 7 giờ sáng,  rất đông cử tri đã đến các tổ bỏ phiếu thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, có 419 cử tri đang điều trị bệnh và chăm nuôi người bệnh đăng ký bỏ phiếu. Việc bỏ phiếu bầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được thực hiện đảm bảo qui trình. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên đến 9 giờ sáng, hơn 90% cử tri ở đơn vị bầu cử số 4, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum và các tổ bầu cử ở khu dân cư, làng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc tổ bầu cử số 4 diễn ra rất sôi nổi, việc bỏ phiếu được thực hiện nhanh chóng, đúng qui trình và đảm bảo trật tự.

Khu vực bỏ phiếu số 1, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum được đặt tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, là khu vực bỏ phiếu của 1028 cử tri  thuộc tổ dân phố 1 và tổ dân phố 5, phường Quang Trung. Tại đây, trước giờ khai mạc bầu cử, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Y Mửi đã có mặt, cùng gặp gỡ, trò chuyện với bà con cử tri. Trao đổi với bà con cử tri, Phó Bí thư Tỉnh uỷ phấn khởi cho biết, các đại biểu trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ qua của tỉnh đã có nhiều đóng góp thiết thực được cử tri ghi nhận. Trong nhiệm kỳ khóa mới, mong rằng các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được tín nhiệm tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng lực trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành trọng trách được giao. Sau lễ khai mạc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Y Mửi cùng các cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 1 phường Quang Trung đã bỏ phiếu, lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Đào Xuân Qúi bỏ phiếu bầu cử
Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Đào Xuân Qúi bỏ phiếu bầu cử

Đúng 7 giờ sáng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Đào Xuân Quí đã dự Lễ khai mạc bầu cử và tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum. Khu vực bỏ phiếu số 6 có khoảng 860 cử tri thuộc tổ dân phố 12 và 13 của phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum tham gia bầu cử. Cử tri khu vực này sẽ bầu 15 đại biểu các cấp trong tổng số 25 đại biểu ứng cử tại đây. Tại khu vực bỏ phiếu này còn có 80 cử tri là học sinh, sinh viên của trường PTDT Nội trú tỉnh và trường Trung cấp Y tế Kon Tum lần đầu được đi bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Tại đơn vị bầu cử số 6, khu vực bầu cử số 2, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Bình Trọng đã dự Lễ khai mạc bầu cử và thực hiện quyền công dân của mình. Hòa chung không khí nô nức đi bầu của của cử tri cả nước, ngay sau khi dự lễ khai mạc, lãnh đạo tỉnh đã thực hiện quyền bầu cử tại địa phương nơi mình cư trú.

 Thành phố Kon Tum có  157 tổ bầu với trên 96.300 cử tri tham gia bầu cử. Phát huy tính dân chủ và tinh thần trách nhiệm, mỗi cử tri trên địa bàn thành phố KonTum đã tham gia bỏ phiếu để bầu chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài tham gia vào Quốc hội, HĐND các cấp. Với tinh thần làm việc trách nhiệm của các thành viên trong tổ bầu cử cùng tinh thần phấn khởi tham gia bầu cử của cử tri, việc bỏ phiếu được diễn ra nhanh chóng, đúng quy định, góp phần cho đợt bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Huyện Ngọc Hồi

Mới hơn 6 giờ sáng, từ khắp các ngả đường, đông đảo cử tri trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã nô nức đến các khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình.

Huyện Ngọc Hồi có hơn 31.000 cử tri tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại 74 khu vực bỏ phiếu. Tính đến 14 giờ chiều 22/5, đã có hơn 31.000 cử tri, tại 74 tổ bầu cử hoàn thành quyền công dân của mình, đạt 96,5% tổng số cử tri. Có nhiều điểm người dân đã hoàn thành 100% việc bỏ phiếu ngay trong đầu giờ chiềuÔng Trần Văn Chí, Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Ngọc Hồi cho biết: “ Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thực sự là một ngày hội của toàn dân. Việc này có được là nhờ công tác tuyên truyền, vận động tốt, cũng như công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử hết sức chu đáo. Nhân dân rất hồ hởi và đi bỏ phiếu rất sớm. Cuộc bầu cử này ở huyện Ngọc Hồi kết thúc sớm và thành công tốt đẹp”.

Đối với các cử tri ốm đau, bệnh tật, người già… không đến trực tiếp các điểm bỏ phiếu, Ủy ban Bầu cử huyện Ngọc Hồi đã chỉ đạo các tổ bầu cử chuẩn bị thùng phiếu phụ và đến tận nhà để cử tri thực hiện việc bỏ phiếu.

Huyện Đăk Hà

Huyện Đăk Hà có 37.237 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 11 đơn vị bầu cử, với 102 khu vực bỏ phiếu. Một số điểm bầu cử ở các xã vùng sâu vùng xa như xã Đăk Pxy, Đăk Long, Ngọc Réo đã tiến hành khai mạc và bỏ phiếu bắt đầu từ 5 giờ – 5 giờ 30 phút sáng. Mọi công tác triển khai trong ngày bầu cử đều được thực hiện theo đúng quy trình, quy định.

Trong ngày hội lớn này, cử tri huyện Đăk Hà tham gia bỏ phiếu bầu 3 đại biểu Quốc hội, bầu 6 đại biểu HĐND tỉnh và bầu 36 đại biểu HĐND huyện. Tính đến 13h chiều ngày 22/5, đã có trên 99% cử tri trên địa bàn huyện Đăk Hà đi bỏ phiếu, 10/11 xã Thị trấn tỷ lệ bỏ phiếu đạt 100%. Ở tất cả các điểm bầu cử, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, công tác tổ chức diễn ra theo đúng quy trình, quy định.

Huyện Kon Rẫy

Đúng 7 giờ sáng, 53 khu vực bỏ phiếu đã đồng loạt long trọng khai mạc. Trước khi bỏ phiếu của mình, cử tri đã xem xét, lựa chọn những đại biểu ưu tú, tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp.

15.741 cử tri của huyện Kon Rẫy đã náo nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại 53 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn. Cử tri Kon Rẫy lựa chọn 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội để bầu 3 đại biểu, 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh để bầu 4 đại biểu; 51 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện để bầu 30 đại biểu và 292 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, thị trấn để bầu 176 đại biểu.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên công việc bầu cử diễn ra khá thuận lợi, cử tri đã tập trung tại các điểm bỏ phiếu từ rất sớm để thực hiện quyền công dân của mình. Trên mỗi gương mặt người dân, ai nấy đều rạng rỡ, vui mừng trước ngày hội lớn của đất nước.

Huyện IaH’drai

Tại tất cả 19 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Ia H’Drai, 4.771 cử tri đã có mặt từ rất sớm để tìm hiểu thông tin của các ứng cử viên, từ đó sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu có đức, có tài, đại diện cho ý chí và tâm tư, nguyện vọng của đông đảo bà con cử tri. Ông Lê Văn Hào, cử tri xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai nói: “Bà con rất phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tin tưởng các vị ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Chúng tôi rất vui mừng được cầm lá phiếu bầu cho các ứng cử viên, mong các vị phát huy quyền lực, đem lại cơm no, áo ấm cho nhân dân vùng sâu, vùng xa chúng tôi”.

Cùng với cử tri cả nước, trong ngày 22/5, cử tri huyện Ia H’Drai đã có mặt đầy đủ, tham gia bầu cử rất nhiệt tình. Nhìn chung, công tác bầu cử tại vùng đất còn gặp nhiều khó khăn này đã diễn ra rất vui tươi, an toàn, nghiêm túc và đúng luật.

Huyện Kon Plông

Tại huyện Kon Plông, gần 15.400 cử tri của đã phấn khởi tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đảm bảo đúng trình tự luật định. Rất đông bà con cử tri đã có mặt tại 65 khu vực bỏ phiếu, tham dự lễ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu theo quy định, lựu chọn, bầu ra những đại biểu có đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở Trung ương và địa phương. Tinh thần trách nhiệm của cử tri thể hiện rõ trên từng lá phiếu, gửi gắm tâm tư, nguyện vọng vào cơ quan quyền lực Nhà nước. Chỉ sau 2 giờ khai mạc, đã có rất nhiều khu vực bỏ phiếu của huyện Konplông có số cử tri đi bầu đạt 100%.

Huyện Sa Thầy

Hơn 29.000 cử tri huyện Sa Thầy đã nô nức tham gia bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân của mình để lựa chọn những đại biểu ưu tú, xứng đáng bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cử tri huyện Sa Thầy nêu cao tinh thần trách nhiệm, tin tưởng, phấn khởi gửi gắm niềm tin của mình vào những lá phiếu để lựa chọn những đại biểu xứng đáng bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương. Huyện Sa thầy có 70 khu vực bỏ phiếu. Cử tri huyện Sa thầy bầu chọn 3 đại biểu Quốc hội, 5 đại biểu HĐND tỉnh, 31 đại biểu HĐND huyện và 280 đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đến 14 giờ, tại 67/70 khu vực bỏ phiếu đã có 100% cử tri tham gia bỏ phiếu. Địa phương hoàn thành công tác bỏ phiếu sớm nhất là xã Hơ Moong. Huyện đã có gần 98% cử tri đi bầu. Không khí ngày bầu cử thực sự đã trở thành ngày hội lớn của toàn dân.

Huyện Đăk Tô

Với tinh thần vui tươi, phấn khởi, ngay từ sáng sớm, hơn 29.000 cử tri huyện Đăk Tô đã tập trung đến 65 điểm bầu cử tại 67 thôn, thuộc 9 xã, thị trấn để tham gia bầu cử. Cử tri bỏ phiếu bầu 3 đại biểu Quốc hội, 5 đại biểu HĐND tỉnh, 30 đại biểu HĐND huyện và 240 đại biểu HĐND xã, thị trấn. Nhờ công tác chuẩn bị chu đáo, cử tri ý thức cao về quyền lợi bầu cử, nên sau khai mạc đa số cử tri đã hân hoan thực hiện bỏ phiếu. Cử bày tỏ kỳ vọng những ứng cử viên được bầu sẽ đem hết khả năng và tâm huyết để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân, lắng nghe và đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Nhìn chung, không khí ngày bầu cử ở huyện Đăk Tô đã diễn ra rất vui tươi, phấn khởi, an toàn, cử tri hân hoan tham gia bỏ phiếu, thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình với ý thức trách nhiệm cao.

Huyện Tu Mơ Rông

Là huyện đặc biệt khó khăn với trên 70% dân số thuộc hộ nghèo, vì vậy bà con dân tộc Xê Đăng của huyện Tu Mơ Rông gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng của  mình với mong muốn các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sẽ phát huy tốt vai trò nhiệm vụ, xứng đáng với niềm mong đợi của cử tri. Anh A Đai, cử tri xã Ngọc Yêu, huyện Tu Mơ Rông kỳ vọng: “ Tôi mong đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp quan tâm đầu tư nhiều về cơ sở vật chất cho thôn, xã huyện. Đặc biệt kỳ này mong muốn cho huyện thoát nghèo”.

Trong đợt bầu cử lần này, huyện Tu Mơ Rông có trên 14.000 cử tri, tham gia bầu cử tại 52 điểm bỏ phiếu ở 91 thôn, làng. Phát huy quyền làm chủ và nghĩa vụ công dân, cử tri huyện Tu Mơ Rông đã bỏ phiếu bầu ra 3 đại biểu Quốc hội, 4 đại biểu HĐND tỉnh, 30 đại biểu HĐND huyện và 280 đại biểu HĐND tại 11 xã trong toàn huyện.

Bộ đội Biên phòng Kon Tum

Đúng 7 giờ, 100% cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên khối cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã có mặt tại điểm bầu cử và thực hiện quyền của cử tri. Trong bầu không khí nghiêm túc, phấn khởi, cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên đã trực tiếp cầm những lá phiếu để thực hiên quyền và nghĩa vụ của mình, bầu chọn ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân vào Quốc hội khóa VIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Nhóm phóng viên Thời sự

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *