(kontumtv.vn) – Thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay, tỉnh Kon Tum có trên 760 ha cây trồng bị khô hạn.

HANG TRAM HA CAY TRONG TREN DIA BAN BI KHO HAN

Diện tích cây trồng khô hạn tập trung nhiều nhất ở thành phố Kon Tum với gần 240 ha; trong đó, hơn 170 ha lúa và gần 70 ha cây công nghiệp. Địa phương có diện tích bị hạn ít nhất là huyện Đăk Tô với hơn 7 ha lúa.

Hiện chính quyền các địa phương đang tích cực phối hợp với Ban Quản lý khai thác các công trình thủy lợi tỉnh sử dụng cả máy bơm dầu và máy bơm điện để bơm nước cứu cây trồng. Dù vậy công tác chống hạn hiện nay vẫn gặp không ít khó khăn. Nguyên nhân vì nhiều hồ chứa thủy lợi trên địa bàn mực nước xuống rất thấp. Cụ thể, 5 hồ chứa thủy lợi ở huyện Đăk Tô và Đăk Hà, mực nước thấp hơn đáy cống; 6 hồ chứa khác ở các huyện Đăk Glei, Ngọc Hồi, Đăk Tô, Sa Thầy và thành phố Kon Tum, mực nước đã thấp hơn mực nước chết.

Mặc dù chiều tối 6/4 ở một số khu vực trên địa bàn tỉnh có mưa giông, nhưng lượng nước vẫn chưa đủ để chống khô hạn. Ngành nông nghiệp tỉnh Kon Tum dự báo sẽ có khoảng 1.300 ha cây trồng của địa phương bị khô hạn trong thời gian tới.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *