(kontumtv.vn) – Chiều 20/02, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo chống thất thu và đôn đốc thu hồi nợ đọng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.

HOP BAN CHI DAO CHONG THAT THU VA NO DONG NGAN SACH

Đến hết năm 2017, tổng số tiền thuế, phí, tiền phạt và tiền chậm nộp mà người nộp thuế trên địa bàn tỉnh còn nợ trên 350 tỷ đồng, nợ phát sinh năm 2018 hơn 394 tỷ đồng. Nợ thu hồi được trong năm 2018 khoảng 400 tỷ đồng. Nợ thuế chuyển sang năm 2019 gần 345 tỷ đồng. Trong tháng 01 năm nay, ngành Thuế tỉnh đã thực hiện các biện pháp đôn đốc thu nợ và thu được 25 tỷ đồng tiền thuế nợ năm 2018 chuyển sang.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận các giải pháp khống chế tỷ lệ nợ có khả năng thu so với tổng ngân sách nhà nước không vượt quá 2,6%; tiếp tục bàn về phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thu hồi nợ đọng thuế…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo chống thất thu và đôn đốc thu hồi nợ đọng ngân sách nhà nước của tỉnh tăng cường triển khai các biện pháp, kể cả biện pháp hành chính để khống chế tỷ lệ nợ phát sinh mới không vượt quá 2,6% trong năm 2019; chuẩn bị phương án cụ thể để rà soát, thống kê thu hồi nợ thuế. Đối với công tác chống thất thu thuế giá đất, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, nhất là Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung thực hiện điều chỉnh giá đất hàng năm kết hợp với ban hành bảng giá cụ thể; có phương án chống thất thu thuế từ hoạt động mua bán, chuyển nhượng bất động sản và các lĩnh vực khác; chú trọng hơn nữa công tác phối hợp giữa các thành viên Ban Chỉ đạo để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công việc; chủ động các giải pháp ứng phó với tình trạng khó khăn trong thu hồi nợ đọng ngân sách nhà nước.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *