(kontumtv.vn) – Chiều 17/1, tại Hội trường Ngọc Linh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 105 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913 – 9/2/2018).

KON TUM KY NIEM 105 NAM NGAY THANH LAP TINH

Dự lễ kỷ niệm có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; các đại biểu nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapư (Lào); lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; cán bộ lão thành cách mạng; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, cùng đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Tiếp bước chặng đường 100 năm Kon Tum, 5 năm qua, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực vượt khó, xây dựng tỉnh Kon Tum ngày một phát triển toàn diện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn duy trì ở mức cao, bình quân trên 13%/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, đời sống của nhân dân ngày một cải thiện. Năm 2017, lần đầu tiên tỉnh Kon Tum hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13/14 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế – xã hội – môi trường: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,01%; tổng thu ngân sách Nhà nước là 2.257 tỷ đồng, tăng 122,13% vượt dự toán; thu nhập bình quân đầu người đạt 34,77 triệu đồng/ người/ năm, tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 12.302 tỷ, tăng 9,01% so với cùng kỳ năm trước; giá trị sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng khá, xuất khẩu tăng cao, sản phẩm chủ lực của tỉnh được chú trọng đầu tư phát triển, chỉ số giá tiêu dùng ổn định; thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển; ba vùng kinh tế động lực từng bước phát huy vai trò đầu tầu trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục có bước phát triển, bộ mặt đô thị, nông thôn không ngừng đổi mới. Đến nay, toàn tỉnh đã có 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tất cả các xã đều có đường ô tô vào đến trung tâm xã, hệ thống giao thông nông thôn đến các thôn, làng ngày được bê tông hóa. Hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở không ngừng được củng cố, kiện toàn, hoạt động ngày càng hiệu lực, hiệu quả. Chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng-an ninh được giữ vững, công tác đối ngoại đạt được nhiều thành quả quan trọng; khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố, kiện toàn; hình ảnh của tỉnh Kon Tum ngày càng được khẳng định với bạn bè trong và ngoài nước.

Kỷ niệm 105 năm ngày thành lập tỉnh là dịp để cán bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh ôn lại truyền thống, tăng thêm niềm tin, tự hào với những thành quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng tỉnh Kon Tum ngày một phát triển.

Nhân dịp Lễ kỷ niệm, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã tặng quà ghi nhận những cống hiến, đóng góp của các cán bộ nguyên là lãnh đạo tỉnh và Tỉnh ủy viên đã nghỉ hưu trên địa bàn.

             Quang Mẫn – Công Luận  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *