(kontumtv.vn) – Trong ngày 4/7, các thí sinh đã trải quả 2 môn thi là Lịch sử thời gian làm bài 180 phút và môn Hóa học thời gian 90 phút. Đây là 2 môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

Trong buổi thi môn Lịch sử, nhiều thí sinh nộp bài và ra khỏi phòng thi trước khi kết thúc thời gian làm bài. Nguyên nhân chính là do nhiều em không  trả lời  được những câu hỏi của đề thi. Năm nay, môn Lịch sử có 4 câu hỏi, trong đó chỉ có 1 câu hỏi 3 điểm về tóm tắt lịch sử phát triển kinh tế Nhật Bản từ năm 1952 đến năm 1973 là nằm trong chương trình sách giáo khoa. Các câu hỏi còn lại đều yêu cầu khả năng vận dụng kiến thức của thí sinh chứ không  cần phải thuộc lòng một cách máy móc các sự kiện lịch sử. Nhiều thí sinh cho biết đề thi quá khó nên khả năng các em chỉ có thể đạt 3- 4 điểm.

THI TN THPT

Thí sinh Thái Thị Thu Nguyệt (Trường THPT Quang Trung, huyện Sa Thầy) cho biết: “Đề sử năm nay khó, bản thân em cũng chưa chắc chắn mình làm đủ điểm không. Khó nhất là câu 4, do câu 4 phải hiểu biết rộng, nên em không làm được”.

Trong buổi sáng 4/7, toàn tỉnh có 4 thí sinh vắng thi. Các em này đều đã vắng thi trong các buổi trước đó. Buổi chiều, trên 820 thí sinh tiếp tục dự thi môn Sinh học – môn cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia, thời gian làm bài 90 phút. Đề thi môn Sinh học gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm, được các thí sinh đánh giá là vừa sức. Thí sinh có học lực trung bình, khá có thể dễ dàng đạt 4 – 5 điểm dựa trên những kiến thức trong sách giáo khoa. Thí sinh Đinh Phương Nam (Trường Phổ thông DTNT huyện Đăk Hà) nói: “Kỳ thi này em thấy đề cũng khá vừa sức với em, em cũng khá tự tin là mình sẽ tốt nghiệp”.

Đánh giá về kỳ thi, ông Nguyễn Phúc Phận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho biết: “Sau 4 ngày thi, có thể đánh giá là kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Ở các điểm thi, cán bộ và các lực lượng khác đều đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ở tỉnh Kon Tum không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi, không có thí sinh đi trễ. Đây là điều đáng mừng. Thành công bước đầu trong kỳ thi tại tỉnh Kon Tum có nhiều nguyên nhân. Trong đó có thể thấy được là sự quan tâm của các cấp ủy Đảng rất sát vào thực tiễn, sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, các ngành từ Trung ương cho đến tỉnh”.

Đây là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT sáp nhập thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học vào một kỳ thi, song các thí sinh trên địa bàn tỉnh đều cảm thấy khá tự tin với kết quả bài làm. Qua 4 ngày thi, cả 5 điểm thi của tỉnh không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *