(kontumtv.vn) – Cùng với thí sinh trong cả nước, sáng nay hơn 4.300 thí sinh của tỉnh Kon Tum bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

kon tum ky thi tot nghiep ngay dau

          Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, việc đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho thí sinh được các điểm thi triển khai trước cổng khu vực thi. Công tác đảm bảo an toàn giao thông được các địa phương có điểm thi chú trọng. Trong kỳ thi năm nay, việc bố trí điểm để xe, vị trí cho phụ huynh đưa đón, đứng chờ con em trong giờ thi được sắp xếp hợp lý. Công tác chuẩn bị chu đáo giúp các thí sinh và các bậc phụ huynh an tâm hơn. Nhờ vậy, không chỉ phần lớn thí sinh có tâm lý tự tin mà cả các bậc phụ huynh cũng tự tin và đặt nhiều kỳ vọng. Anh Hoàng Công Mãnh, ở thôn 3, xã Đăk Mar,  huyện Đăk Hà chia sẻ: “Hai bố con dậy từ lúc 5 giờ sáng chở con về trường Trần Quốc Tuấn để cháu dự thi. Mong muốn cháu đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Năm nay cháu học ở nhà nhièu và học online, các cô thầy hướng dẫn cho các cháu, gia đình nhắc nhở các cháu học hành tốt để đảm bảo cho kỳ thi.”

          Kết thúc 120 phút thi môn ngữ văn, nhiều thí sinh rời cổng trường với nét mặt phấn khởi. Với phần đọc hiểu văn bản 3 điểm, làm văn 7 điểm, nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn ngữ văn phù hợp với một năm học đầy biến động và phù hợp với mức độ xét tuyển tốt nghiệp THPT. Thí sinh Nguyễn Bùi Nguyệt Hằng, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, huyện Đăk Tô cho biết: “Đối với cháu đề này khá thú vị, đối với cháu phần đọc hiểu hơi khó những vẫn vừa sức mình làm. Với lại phần làm văn cũng được, nói chung là trong tầm kiến thức của bọn cháu.”

          Vào đầu giờ chiều khi chuẩn bị bước vào thi môn toán, trời tiếp tục mưa tại nhiều điểm thi trong toàn tỉnh. Tuy nhiên, với tâm thế sẵn sàng cho kỳ thi, 100% thí sinh đều có mặt đúng giờ, thực hiện đầy đủ các bước đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn để làm thủ tục vào phòng thi. Kết quả môn thi buổi chiều với thời gian 90 phút, nhiều thí sinh cho rằng khó đạt được điểm cao trong đề toán thi tốt nghiệp THPT năm nay. Tuy nhiên, để đạt điểm trung bình, điểm khá thì không quá khó. Thí sinh Ngô Văn Hùng, tại điểm thi trường THCS Nguyễn Văn Cừ, huyện Đăk Tô chia sẻ: “Đề ra vừa sức, cháu nghĩ cháu có thể làm được và các bạn có thể làm được. Cháu nghĩ được bao nhiêu điểm, khoảng 7 điểm ạ.”

          Theo nhiều thí sinh ở khu vực khó khăn, trong ngày thi đầu tiên đề ra nằm trong phạm vi kiến thức các em được học và ôn tập. Nhiều em tự tin đạt điểm  trung bình. Thí sinh Y Huỳnh, tại điểm thi trường PTDTNT huyện Tu Mơ Rông bày tỏ: Hôm nay thi hai môn đề thi tương đối khó nhưng em nghĩ em đủ 5 điểm để đậu tốt nghiệp.”

          Đánh giá về tình hình ngày thi đầu tiên, thầy giáo Phan Đức, Trưởng Điểm thi trường PTDTNT huyện Tu Mơ Rông cho biết: “Ngày hôm nay thi đầu tiên, buổi sáng, buổi chiều  tình hình diễn ra an toàn an toàn ở khía cạnh thứ nhất là công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Thứ hai là các em đến điểm thi an toàn, đầy đủ. Trong buổi sáng hôm nay có 2 em vắng từ đầu, vắng từ ngày hôm kia. Quá trình thi diễn ra nghiêm túc, nhẹ nhàng, đúng quy chế.”

          Tính đến 17h ngày 9/8, công tác tổ chức thi diễn ra an toàn tại 12 điểm thi trong toàn tỉnh. Trong ngày thi đầu tiên chưa ghi nhận trường hợp thí sinh và cán bộ coi thi có biểu hiện sốt ho, khó thở của dịch Covid-19. Việc phát đề, làm bài, thu bài đúng quy chế. Trong buổi sáng, có hơn 20 thí sinh vắng thi, trong đó có 4 thí sinh miễn thi, 2 thí sinh được đặc cách, 1 thí sinh thực hiện cách ly tại nhà và có 12 thí sinh bỏ thi không rõ lý do.

          Thành công của ngày thi đầu tiên sẽ tạo thuận lợi cho tỉnh Kon Tum hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với kết quả tốt nhất.

                                                                                                          Hiển – Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *