(kontumtv.vn) – Sau khi trải qua 2 môn thi là Địa lý với thời gian làm bài 180 phút và Hóa học với thời gian 90 phút, nhiều thí sinh đã hoàn thành xong kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Nhìn chung, đề thi môn Địa lý và Hóa học đều vừa sức với các học sinh học lực trung bình, trong đó có một số câu hỏi nâng cao dành cho học sinh khá, giỏi.

TOT NGHIEP

Môn thi Địa lý năm nay gồm 4 câu hỏi, trọng tâm chủ yếu tập trung vào các vấn đề chiến lược của đất nước hiện nay như đặc điểm sông ngòi Việt Nam, thủy điện, nguồn lao động nước ta; diện tích và giá trị sản xuất các loại cây công nghiệp; vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nước ta; thế mạnh khai thác than và dầu khí; tầm quan trọng của kinh tế biển trong công cuộc phát triển kinh tế và bảo vệ đất nước…

Tại điểm thi trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Kon Tum, đã có hơn 2/3 thí sinh dự thi nộp bài và ra khỏi phòng thi trước thời gian quy định. Nhiều thí sinh cho biết đề thi môn Địa lý khá dễ, là cơ hội rất quan trọng để các em giành được điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Thí sinh Nguyễn Huỳnh Đức (Trường THPT Chu Văn An, huyện Kon Rẫy) nói: “Đề năm nay gồm có 4 câu. Em thấy đề năm nay cũng khá dễ, với khả năng của em làm thì cũng trên điểm trung bình, điểm khá thì mấy bạn học giỏi chắc cũng được nhiều”.

Thí sinh Lê Anh Minh (Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Đăk Hà) cho biết: “Năm nay đề thi môn Địa lý cũng áp dụng vào những bài học chúng em học ở trường, được thầy cô giảng dạy. Vì vậy việc làm bài cũng dễ dàng”.

Trong buổi sáng 3/7, toàn tỉnh có 7 thí sinh vắng thi so với đăng ký, các thí sinh này cũng đã vắng thi trong các môn trước đó. Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục dự thi môn Hóa học với thời gian làm bài 90 phút. Mặc dù thi với hình thức trắc nghiệm, tuy nhiên đề thi Hóa học năm nay có mức độ phân loại học lực của thí sinh cao. Đối với học sinh trung bình hoàn toàn có thể trả lời chính xác 50% đáp án, những câu hỏi khó còn lại dành cho những thí sinh có kiến thức và tư duy cao hơn.  Thí sinh Trần Quang Vinh (Trường THPT Trường Chinh, thành phố Kon Tum) cho biết: “Đề năm nay ra cũng tương đối khó, em làm chắc được 50%. Trải qua các ngày thi thì em thấy không khí rất nghiêm túc và không có gian lận trong thi cử”.

Trải qua 3 ngày thi, không có trường hợp cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế. Trong ngày thi cuối cùng 4/7 của kỳ thi THPT Quốc gia 2015, các thí sinh sẽ tiếp tục dự thi môn Lịch sử có thời gian làm bài 180 phút và môn Sinh học có thời gian làm bài 90 phút.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *