(kontumtv.vn) – Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh Kon Tum đề ra chỉ tiêu đến năm 2020 kết nạp mới trên 5.000 đảng viên; 100% thôn, tổ dân phố có tổ chức Đảng. Trên cơ sở này, Tỉnh ủy đã chỉ đạo các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc triển khai thực hiện công tác phát triển đảng viên đạt và vượt so với chỉ tiêu đề ra.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Huyện ủy Đăk Glei đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng đẩy mạnh công tác tạo nguồn phát triển đảng viên; công tác phát triển đảng viên mới phải được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo về số lượng và chất lượng. Ông A Phương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đăk Glei cho biết, từ những giải pháp đồng bộ, công tác phát triển đảng viên mới trong nhiệm kỳ đã vượt chỉ tiêu đề ra: “Từ năm 2016 đến tháng 6/2020 thì Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã chỉ đạo tất cả các tổ chức cơ sở đảng  phát triển được 705 đảng viên, đạt 141% so với nghị quyết đề ra. Nhìn chung 705 đảng viên qua quá trình phấn đấu và theo dõi và các đồng chí này cũng phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và các đồng chí đó cũng đã chuyển đảng chính thức, không có đảng viên nào vi phạm”.

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phát triển đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh, cấp ủy các cấp đã chủ động chỉ đạo, rà soát, đánh giá, phân tích chất lượng quần chúng và xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng viên. Trong tạo nguồn, coi trọng về chất lượng, đảm bảo đủ tiêu chuẩn, đặc biệt là tiêu chuẩn giác ngộ lý tưởng của Đảng, về đạo đức, lối sống và năng lực công tác. Ông Phan Thi, Bí thư Đảng ủy xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum cho biết: “Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ chú trọng nâng cao chất lượng của đảng viên, phải lựa nguồn cho đảm bảo để tránh tình trạng một số đảng viên khi kết nạp vào có những giảm sút ý chí, suy thoái phải đưa ra khỏi Đảng. Cho nên vấn đề quán triệt đầy đủ đó thì trong nhiệm kỳ qua các chi bộ cũng đã triển khai và thực hiện tốt cho nên chỉ tiêu phát triển đảng của Đảng bộ trong nhiệm kỳ qua đã đạt theo nhiệm vụ nghị quyết đề ra”.

Sinh hoạt chi bộ cơ sở
Sinh hoạt chi bộ cơ sở

Với sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, công tác kết nạp đảng viên được thực hiện có hiệu quả, đảm bảo chất lượng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ tỉnh đã kết nạp hơn 5.800 đảng viên, vượt 17% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên hơn 28.900 đảng viên, tăng gần 19% so với tổng số đảng viên từ đầu nhiệm kỳ. Đến nay, đã khắc phục tình trạng thôn, tổ dân phố không có tổ chức Đảng. Việc bố trí bí thư chi bộ kiêm thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố đạt kết quả tích cực, tất cả 756 thôn, tổ dân phố có tổ chức Đảng; có hơn 440/756 thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên.

Song song với công tác phát triển đảng viên, các cấp ủy đảng còn chú trọng công tác phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ. Từ đó, các đảng viên đã phát huy vai trò trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động và giúp đỡ nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế gia đình. Đảng viên A Vớt, Chi bộ thôn Đăk Ung, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei cho biết: “Tôi phụ trách nhóm hộ là 12 hộ thì tôi cũng vào tuyên truyền hằng tháng và động viên các hộ gia đình để tham gia phát triển kinh tế vững mạnh hơn”.

Ông A Phương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đăk Glei cho biết thêm: “Hiện nay trên địa bàn huyện có hơn 11.500 hộ, thì qua quá trình phân công đảng viên phụ trách hộ thì có 11.158 hộ, chiếm 96%. Đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ ở đây chủ yếu là để giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để làm sao thoát nghèo. Trước năm 2015 thì hộ nghèo chiếm trên 50%, sau khi có đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ này thì hướng dẫn cho các hộ để phát triển kinh tế gia đình thì đến hiện nay là còn 34% hộ nghèo”.

Đội ngũ đảng viên kết nạp mới ngày càng được nâng cao về số lượng và chất lượng đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững an ninh chính trị, xây dựng tỉnh Kon Tum ổn định và phát triển bền vững.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *