(kontumtv.vn) – Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị chu đáo từ vùng thuận lợi đến vùng sâu, vùng xa, tỉnh Kon Tum đã sẵn sàng cho năm học mới 2017-2018.

Với 1.750 học sinh, trên 140 giáo viên và 8 trường ở 3 bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, năm học 2017-2018, huyện Ia H’Drai thiếu gần 30 giáo viên và một số phòng học. Khắc phục tình trạng này, huyện đã duy trì đội ngũ giáo viên hợp đồng và tranh thủ nguồn biên chế do tỉnh cân đối để đảm bảo đủ giáo viên đứng lớp. Bên cạnh đó, huyện sử dụng một số cơ sở sẵn có để làm phòng học tạm nhằm đáp ứng yêu cầu thu hút học sinh đến lớp. Ông Nguyễn Quang Thọ, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia H’Drai nói: “Đến thời điểm này đã đảm bảo ổn định, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho năm học mới”.

KON TUM SAN SANG CHO NAM HOC MOI

Tín hiệu vui là có 50 em đã học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở của huyện Ia H’Drai tiếp tục được học trung học phổ thông tại địa bàn, nhờ sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập Phân hiệu Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh ở xã Ia Dom. Em Phạm Thị Anh Tuyết (lớp 10A, Phân hiệu Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh tại huyện Ia H’Dai) phấn khởi: “Năm nay bọn cháu có điều kiện hơn các anh chị rất nhiều là vì có trường mở trên này, học thuận lợi hơn. Trên này có chỗ ở tốt hơn, được gần nhà hơn. Năm nay đã có trường nên cháu cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ và thầy cô”.

Tại thành phố Kon Tum, tính đến giữa tháng 8/2017, các trường học trên địa bàn đã huy động 100% học sinh ra lớp. Công tác vệ sinh, tu bổ trường lớp, biên chế lớp học và tổ chức ôn tập cho học sinh đã được các trường triển khai nghiêm túc. Ông Nguyễn Hữu Nam, Phó Hiệu trưởng Trường PTTH Lê Lợi cho biết: “Bước vào tuần đầu tiên năm học mới, chúng tôi đã làm được một số việc là hoàn thành tuyển sinh lớp 10. Thứ hai là tu bổ, chỉnh trang lại cơ sở vật chất nhà trường như quét sơn phòng học, lát gạch sân trường. Thứ ba là có 2 tuần ôn tập kiến thức để chuẩn bị tâm thế bước vào năm học mới”.

Với các em học sinh, bước vào năm học mới 2017-2018 là cơ hội mới để các em phấn đấu học hành tốt hơn, trở thành con ngoan, trò giỏi.Em Nguyễn Đình Đức Toàn (lớp 8E, Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, thành phố Kon Tum) chia sẻ: “Sau khi nghỉ hè vào năm học, em cảm thấy rất là vui vẻ, được gặp thầy cô, bạn bè, cảm giác rất là hào hứng. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để trở thành học sinh giỏi trong học kỳ này”.

Để tạo thuận lợi bước vào năm học mới, ngành Giáo dục tỉnh đã đầu tư trên 43 tỉ đồng để mua sắm trang thiết bị và sửa chữa cơ sở vật chất trường lớp; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc huy động nguồn lực xã hội hóa để chỉnh trang trường lớp, hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập cho học sinh, đặc biệt là học sinh khu vực khó khăn. Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề ra những giải pháp phù hợp để tổ chức thực hiện có hiệu quả trọng tâm nhiệm vụ năm học. Trong đó, ngành chú trọng kiện toàn, quy hoạch đồng bộ mạng lưới trường lớp; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, giảng dạy; nâng cao chất lượng dạy và học môn ngoại ngữ tại trường. Ông Nguyễn Hóa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum cho biết: “Bám sát vào chương trình hành động của Chính phủ, của địa phương để thực hiện việc đổi mới căn bản, toàn diện về GD&ĐT. Bám sát vào 9 nhiệm vụ và 5 giải pháp cơ bản mà Bộ Giáo dục đã triển khai. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục cơ bản, giáo dục mũi nhọn và giáo dục vùng sâu vùng xa”.

Năm học 2017-2018, tỉnh Kon Tum có trên 152.000 học sinh các cấp, tăng gần 3.000 học sinh so với năm học trước. Toàn tỉnh hiện có 137 trường mầm non, 146 trường tiểu học, 106 trường trung học cơ sở, 26 trường trung học phổ thông. Trong đó, có 55 trường phổ thông dân tộc bán trú và 9 trường phổ thông dân tộc nội trú. Chuẩn bị chu đáo sẵn sàng cho năm học mới là cơ sở để ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm học.

                                                Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *