(kontumtv.vn) – Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 16/2013/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020 do Chính phủ ban hành.

Hội nhgij sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết
Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 16/2013/NQ-CP

Qua 3 năm thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về việc thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị, hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã đạt được những kết quả tích cực. Đặc biệt là phong trào TDTT quần chúng, thể thao trường học, trong các lực lượng vũ trang ngày càng phát triển; phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ngày càng đa dạng và chất lượng, thu hút nhiều tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện và thi đấu. Cơ sở vật chất thể thao được tỉnh quan tâm đầu tư sửa chữa và nâng cấp, cơ bản đáp ứng nhu cầu tập luyện và tổ chức các hoạt động TDTT ở cơ sở, cấp tỉnh và quốc gia. Trong 3 năm qua đã tổ chức 30 giải thể thao cấp tỉnh, gần 1.500 giải thể thao ở các địa phương, đơn vị và đăng cai tổ chức các trận đấu Giải bóng đá hạng nhì quốc gia, Giải bóng đá U19 quốc gia Cúp Tôn Hoa Sen. Năm 2013, đội bóng đá hạng ba của tỉnh được thăng lên hạng nhì toàn quốc; đội bóng chuyền nhiều năm liền duy trì hạng A1.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động TDTT của tỉnh vẫn còn một số hạn chế như phong trào TDTT quần chúng phát triển chưa đồng đều; cơ sở vật chất phục vụ cho việc tập luyện các môn thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp còn thiếu; công tác xã hội hóa trong hoạt động TDTT chưa mạnh; một số cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương cơ sở chưa thật sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư cho phát triển TDTT, dẫn đến hiệu quả một số hoạt động chưa cao. Ngoài việc đánh giá, kiểm điểm, rút ra những bài học kinh nghiệm sau 03 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, Hội nghị đã thảo luận đề ra những nhiệm vụ, giải pháp, kiến nghị, đề xuất với các bộ, ngành Trung ương để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 16 của Chính phủ và Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020.

 

             Quang Mẫn- Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *