(kontumtv.vn) – Sáng 17/4, tại Thư Viện tỉnh Kon Tum, các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga và đại biểu các sở ngành, các huyện, thành phố, gần 500 học sinh và cán bộ, nhân dân trên địa bàn tham dự lễ phát động.

TINH KON TUM SOI NOI HUONG UNG NGAY SACH VIET NAM

Với chủ đề sách – kết nối tri thức và phát triển, Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam diễn ra long trọng, sôi nổi, ý nghĩa với nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích. Phát biểu tại lễ phát động, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga khẳng định, mặc dù công nghệ thông tin phát triển, con người có thêm nhiều phương tiện thuận lợi để tiếp cận thông tin, tri thức, song việc đọc sách, thói quen đọc sách và văn hóa đọc vẫn luôn có ở mỗi người: “Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, tôi long trọng phát động phong trào nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum tích cực đọc sách và làm theo sách. Các cơ quan Nhà nước, các đơn vị LLVT, các cụ cao tuổi, sinh viên, học sinh, không phân biệt lứa tuổi, giới tính hãy hưởng ứng mạnh mẽ  Ngày Sách Việt Nam bằng các hành động thiết thực như mỗi ngày đọc vài trang sách, mỗi tuần đọc một cuốn sách, tôn vinh việc xây dựng tủ sách gia đình, dòng họ, những tấm gương tiêu biểu về say mê đọc sách, tổ chức quyên góp sách ủng hộ vùng sâu, vùng xa vùng khó khăn”.

Tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực sách và Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum đã trưng bày, giới thiệu trên 8.000 đầu sách các loại tại 12 gian hàng sách. Đặc biệt, bên trong mỗi gian hàng đều có các mô hình, biểu tượng đặc trưng của tỉnh Kon Tum được xếp bằng sách, báo và tạp chí. Trên cơ sở mô hình sách và thuyết trình của từng đơn vị, Ban Tổ chức Lễ phát động sẽ trao giải cho các đơn vị đạt điểm cao. Đây là một trong những hoạt động nhằm cổ vũ, khuyến khích mọi người đọc sách và yêu sách.

hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã trao tượng trưng một số đầu sách được các sở ngành, địa phương, các trường học và nhân dân trong tỉnh ủng hộ Thư viện tỉnh và ủng hộ  bạn đọc vùng sâu, vùng xa trên địa bàn. Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Kon Tum năm 2019.

Ngày 24/2/2014, Thủ Tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 284 công nhận ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đây là năm thứ 6 tỉnh Kon Tum tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam với quy mô cấp tỉnh. Tại các địa phương, hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cũng diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *