(kontumtv.vn) – Ngày 17/4, Tỉnh ủy Kon Tum đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các Huyện ủy, Thành ủy về đánh giá việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện các lĩnh vực đột phá trong năm 2019.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng chủ trì Hội nghị. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

HOI NGHI TRUC TUYEN DANH GIA VIEC TRIEN KHAI THUC HIEN CAC LINH VUC DOT PHA NAM 2019

Về đột phá lĩnh vực nông nghiệp, tỉnh Kon Tum đã tiến hành rà soát để công nhận doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Khảo sát hình thành, đưa vào hoạt động 3 khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và 5 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất gắn với ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất và chế biến 5 sản phẩm chủ lực của tỉnh. Tăng cường tìm kiếm, xúc tiến kêu gọi đầu tư cơ sở chế biến sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tỉnh rất chú trọng thu hút đầu tư phát triển vùng trồng sâm Ngọc Linh và dược liệu tập trung với quy mô lớn; đẩy mạnh việc giao rừng, cho thuê rừng gắn với giao đất, cho thuê đất, làm cơ sở xem xét cho doanh nghiệp thuê trên 7.310 ha rừng để trồng sâm Ngọc Linh dưới tán rừng. Một số huyện đã triển khai rà soát, thực hiện tốt việc dồn đổi, tích tụ đất, hình thành cánh đồng lớn để phát triển nông nghiệp ứng dựng công nghệ cao và phát triển dược liệu ở những nơi có điều kiện; từng bước hình thành các vùng chuyên canh trồng dược liệu gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm, tạo ra thương hiệu sản phẩm chủ lực của tỉnh và từng địa phương.

Về đột phá lĩnh vực đô thị, tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉnh trang, phát triển đô thị kết hợp với thương mại, dịch vụ; chấn chỉnh tình trạng lần chiếm vỉa hè, lòng đường; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm triển khai đầu tư các dự án lớn; rà soát, điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn cho phù hợp tình hình thực tế về kinh tế – xã hội. Các huyện, thành phố đã tập trung nhiều giải pháp nhằm thu hút doanh nghiệp vào đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, thiểu thủ công nghiệp; triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn; thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị.

Về đột phá lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, đến nay cơ bản tất cả các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đã triển khai thử nghiệm kết nối Hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT- iOffice, đảm bảo an toàn thông tin trong việc gửi, nhận văn bản điện tử. Công tác đơn giản hóa các thủ tục hành chính được chú trọng, nhất là các thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp. Việc xây dựng Đề án thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đang được khẩn trương thực hiện; công tác xúc tiến đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp được duy trì thường xuyên. Đến nay, tất cả các xã, phường, thị trấn và UBND các huyện, thành phố đã triển khai thực hiện Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo cơ chế một cửa.

Hội nghị đã tập trung thảo luận về khó khăn, hạn chế trong thực hiện các lĩnh vực đột phá, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa Chỉ thị số 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian đến.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, việc triển khai thực hiện các lĩnh vực đột phá của tỉnh là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng; đề nghị toàn thể Đảng bộ, hệ thống chính trị tập trung trí tuệ, công sức, nguồn lực, thời gian để lãnh đạo tổ chức thực hiện trong thời gian đến. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành, địa phương phải thực hiện tiên phong trong 3 lĩnh vực đột phá. Về cải cách thủ tục hành chính, tạo tiền đề để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp. Các địa phương học hỏi lẫn nhau cách làm hiệu quả để triển khai thực hiện trong thời gian đến. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, các địa phương chủ động hướng dẫn người dân phát triển kinh tế để nâng cao năng suất, linh động trong việc liên kết với doanh nghiệp để tìm đầu ra cho sản phẩm, xây dựng thương hiệu các sản phẩm chủ lực của từng địa phương nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Về phát triển đô thị, mỗi địa phương phấn đấu phải có 1 khu đô thị mới trong năm 2019, tạo điều kiện để phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Đối với các khó khăn, vướng mắc, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các huyện, thành phố chủ động kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền, kịp thời giải quyết để thực hiện thắng lợi 3 lĩnh vực đột phá trong thời gian đến.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *