(kontumtv.vn) – Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6, tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường góp phần phát triển kinh tế – xã hội thân thiện và bền vững.

Một trong những điểm nhấn hưởng ứng Ngày m\Môi trường Thế giới năm nay trên địa bàn đó là tuổi trẻ tỉnh Kon Tum phát động lễ ra quân tình nguyện hè năm 2018 gắn với ra quân trồng cây xanh bảo vệ môi trường tại huyện Kon Plông vào ngày 1/6/2018. Ngay sau lễ ra quân, lực lượng đoàn viên thanh niên đã trồng 1.000 cây mai anh đào tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Kon Plông. Anh Thái Quang Thanh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum nói: “Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã cấp về cho các huyện, thành đoàn 4.000 cây giống để hưởng ngày Tết trồng cây. Tại Ngọc Hồi, phối hợp với bộ đội Biên phòng trồng 5.000 cây xanh tại cột mốc ba biên”.

Trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới
Trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới

Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm nay, với chủ đề giải quyết ô nhiễm nhựa và ni lông, nhiều địa phương trong tỉnh đã phát động đoàn viên thanh niên ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, đặc biệt là rác thải bằng nhựa và ni lông. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh tuyên truyền về bảo vệ môi trường gắn với quản lý bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước đã được chính quyền và đoàn thể các cấp trong tỉnh chú trọng. Anh A Hoàng, Bí thư Huyện  Đoàn Kon Plông cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch cụ thể tuyên truyền đến tận thôn làng để nhân dân cũng như đoàn viên thanh niên trồng cây tại các tuyến đường, thứ hai là vận động đoàn viên thanh niên ở các thôn làng vệ sinh nước sạch thôn làng, rồi nạo vét kênh mương. Tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên chấp hành tốt về pháp luật bảo vệ rừng, không phá rừng làm nương rẫy”.

Cùng với tuổi trẻ tỉnh Kon Tum, cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường. Đến nay đã có 14/20 cơ sở đang sản suất hoàn thành xử lý nước thải đạt loại A. Có 9 trên 20 cơ sở đang sản xuất hoàn thành việc lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động liên tục và truyền dữ liệu về Sở Tài nguyên và Môi trường. Tín hiệu vui là đại đa số các doanh nghiệp ủng hộ chủ trương sản xuất thân thiện với môi trường của UBND tỉnh. Ông Nguyễn Đức Thuần, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Vi Na nói: “Chúng tôi ủng hộ vì chúng tôi ý thức được rằng sự sống còn của doanh nghiệp là phải quan tâm đến vấn đề môi trường đầu tiên. Quan tâm đến môi trường xong chúng tôi mới đầu tư nâng cấp dây chuyền, công nghệ và sản phẩm”.

Kết quả đạt được từ các hoạt động nhân Ngày Môi trường Thế giới trên địa bàn tỉnh Kon Tum là thiết thực. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề về môi trường cần quan tâm như tình trạng rác thải ở nhiều địa phương trong tỉnh chưa được xử lý triệt để; tình trạng phá rừng làm nương rẫy, khai thác tài nguyên trái phép vẫn còn xảy ra và không ít doanh nghiệp chưa chấp hành tốt chủ trương của tỉnh về bảo vệ môi trường. Đây là những hạn chế cần quan tâm khắc phục, đặc biệt nhân sự kiện Ngày Môi trường Thế giới 5/6.

Văn Hiển

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *