(kontumtv.vn) – Chiều 28/4, nhằm ngày 10/3 âm lịch, tại Đình Lương Khế, thành phố Kon Tum, Ban Tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương – UBND thành phố Kon Tum đã  long trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Dự Lễ dâng hương các Vua Hùng có Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quý; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, thành phố Kon Tum; các đại biểu nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố qua các kỳ; các sở, ngành, tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm với hàng tiêu binh rước quốc kỳ, cờ hội, vòng hoa, đoàn con Lạc cháu Hồng, đoàn kiệu rước lễ vật đặc trưng của địa phương dâng lên các Vua Hùng.

Với tấm lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên, sau 3 hồi chiêng trống khai lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quý và Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum Phan Văn Thế cùng các đại biểu đã thành kính dâng hương, hoa, lễ vật tri ân, tưởng niệm các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước; báo công lên các Vua Hùng về những thành tích của địa phương đạt được trong những năm qua; cầu mong cho quốc thái dân an, quốc gia, xã tắc an bình, thịnh vượng.

Sau phần nghi thức nhà nước là phần lễ dân gian do Ban Trị sự Đình Lương Khế tổ chức với các nghi lễ truyền thống của dân tộc. Đây là năm thứ hai tổ chức Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương tại tỉnh trang trọng, thành kính, được nhân dân đồng tình, phấn khởi. Ông Nguyễn Dư, Chủ lễ Đình Lương Khế nói: “Năm nay là năm có ngày Giỗ Tổ Hùng Vương hoành tráng nhất, qui mô nhất và được sự ủng hộ của nhân dân thành phố cũng như các huyện xa về đây tham dự, được  chính quyền tỉnh, thành phố, các cấp, ngành tham gia, tạo nên một cái Lễ Giỗ Tổ hoành tráng nhất so với các năm trước. Đó là điều vinh dự cho ngày Giỗ và cho cơ sở tinh thần dân gian của chúng tôi là Đình Lương Khế”.        

Trong chương trình Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay còn có các tiết mục biểu diễn múa Lân – Sư – Rồng, trình diễn võ thuật cổ truyền, biểu diễn cồng chiêng và nhiều trò chơi dân gian khác, tạo không khí tươi vui trong ngày hội lớn Quốc Tổ của dân tộc.

Quang Mẫn – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *