(kontumtv.vn) – Hội đồng phát triển nhân lực tỉnh Kon Tum vừa tổ chức họp triển khai kế hoạch phát triển nguồn nhân lực tỉnh trong năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga – Chủ tịch Hội đồng phát triển nhân lực tỉnh chủ trì cuộc họp.

KON TUM TRIEN KHAI CONG TAC PHAT TRIEN NHAN LUC...

Trong năm qua, tình hình thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển nguồn nhân lực tỉnh đã được các thành viên của Hội đồng, các cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh quan tâm. Trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ thuật của lực lượng lao động tỉnh từng bước được cải thiện. Trong năm, đã có trên 5.500 lượt cán bộ, công chức, viên chức được tham gia đào tạo, bồi dưỡng. Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 600 CBCCVC có trình độ thạc sĩ trở lên, tăng 255 người so với năm 2016. Công tác đào tạo nghề được chú trọng, đã tổ chức tuyển sinh, đào tạo nghề cho trên 5.700 học viên từ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp nghề và đào tạo nghề lao động nông thôn, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề lên trên 30%. Việc nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông, tư vấn đào tạo nghề cho học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở, Trung học phổ thông được quan tâm với nhiều hình thức. Đặc biệt, trong năm 2017, tỉnh đã tổ chức được một số chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, gắn với giải quyết việc làm, sử dụng nguồn nhân lực, góp phần khơi dậy những ý tưởng sáng tạo, hình thành những doanh nhân khởi nghiệp, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực tỉnh vẫn còn những mặt hạn chế. Tỷ lệ lao động có trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học của tỉnh tuy có tăng những vẫn còn ở mức thấp, chỉ gần 7% tổng số lực lượng lao động. Công tác đào tạo nghề tuy được chú trọng nhưng còn hạn chế về chất lượng, số lượng ngành nghề, việc giải quyết việc làm phù hợp sau khi học nghề chưa đảm bảo.

Ngoài việc thảo luận, bàn giải pháp khắc phục những mặt hạn chế và triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển nhân lực trong năm 2018, tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga yêu cầu các thành viên Hội đồng, từng cơ quan, đơn vị, địa phương phát huy hết tinh thần trách nhiệm, có giải pháp cụ thể, thiết thực để phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển nguồn nhân lực của tỉnh đảm bảo về số lượng, chất lượng, có cơ cấu phù hợp, có trình độ chuyên môn, nhân cách, năng lực nghề nghiệp, chủ động, sáng tạo đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *