(kontumtyv.vn) – Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum đã  tổ chức Hội nghị triển khai công tác xuất khẩu lao động năm 2015.

Hội nghị triển khai công tác XKLĐ
Hội nghị triển khai công tác XKLĐ

Trong năm 2014, tỉnh Kon Tum đã tổ chức cho 73 người tham gia xuất khẩu lao động, chủ yếu tập trung ở các nước Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc và Lào. Nhìn chung, lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài có mức thu nhập cao hơn so với trong nước, bình quân khoảng 6 – 12 triệu đồng/ tháng, riêng thị trường Hàn Quốc có mức thu nhập từ 15 – 20 triệu đồng/ tháng. Công tác xuất khẩu lao động nhìn chung đã góp phần quan trọng trong việc xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa; đồng thời người đi xuất khẩu lao động có cơ hội tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, tham gia tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế tại địa phương.

Trong năm 2015 và định hướng giai đoạn 2016 – 2020, tỉnh Kon Tum phấn đấu bình quân mỗi năm có khoảng 150 lượt người đi xuất khẩu lao động, trong đó có 40 – 50% lao động thuộc 2 huyện nghèo là Kon Plông và Tu Mơ Rông. Tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác xuất khẩu lao động trên địa bàn như tăng cường tuyên truyền, tư vấn, tuyển chọn lao động đi làm việc ở nước ngoài, có cơ chế cho vay hiệu quả từ ngân hàng đối với các đối tượng đi xuất khẩu lao động, tăng cường công tác quản lý nhà nước về xuất khẩu lao động để kịp thời xử lý các hành vi lừa đảo liên quan đến tuyển dụng lao động trên địa bàn.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *