(kontumtv.vn) – Sau một thời gian khảo sát, chuẩn bị, vừa qua Sở Công Thương tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Siêu thị – Nhà sách Hoàng Vũ triển khai điểm bán hàng Việt cố định đầu tiên tại Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông.

Đây là điểm bán hàng Việt cố định đầu tiên được xây dựng thí điểm trên địa bàn tỉnh, với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Chương trình do Bộ Công Thương hỗ trợ, nhằm góp phần phát triển thị trường trong nước gắn với việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; giúp cho doanh nghiệp có điểm bán hàng cố định, người tiêu dùng có một địa chỉ mua hàng Việt uy tín, chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Đặc biệt, ngoài các loại hàng hóa, thực phẩm chế biến, sản xuất trong nước, điểm bán hàng Việt tại Kon Plông được bày bán nhiều mặt hàng là sản phẩm đặc trưng của địa phương như rượu vang sim rừng Măng Đen, chè dây, mật ong, chuối rừng, măng khô, sâm dây, tiêu rừng, cốt toái bổ, táo mèo và nhiều sản phẩm từ núi rừng nơi đây, thu hút nhiều du khách đến tham quan, mua sắm. Anh Nguyễn Trọng Hợi( huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) nói: “Mình là người dưới Gia Lai lên đây tham quan, cũng vừa đi làm ở đây, thấy siêu thị này mới nên ghé vào đây xem và cũng thích hàng hóa ở đây như măng, tiêu rừng, những thứ thuốc ở núi rừng này, nên cũng muốn mua sắm một ít đem về nhà dùng”.

Điểm bán hàng Việt tại Kon Plông
Điểm bán hàng Việt tại Kon Plông

Thông qua việc xây dựng điểm bán hàng Việt cố định, ngoài việc được hỗ trợ các tủ trưng bày hàng hóa, bảng hiệu, băng rôn tuyên truyền, cái được lớn nhất của doanh nghiệp là uy tín, thương hiệu của cửa hàng, siêu thị được nâng lên; doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa hàng hóa đến với người tiêu dùng mà không mất quá nhiều chi phí vận chuyển và quảng bá. Người tiêu dùng yên tâm được mua hàng hóa chính hãng, có chất lượng. Chị Trần Thị Tâm, quản lý Siêu thị – Nhà sách Hoàng Vũ cho biết: “Sau khi Sở Công Thương phối hợp với Siêu thị đặt điểm bán hàng Việt tại siêu thị, chúng tôi rất ủng hộ chương trình này. Sở Công Thương có hỗ trợ bảng hiệu, tủ, giá niêm yết, rồi băng rôn, bảng tuyên truyền. Qua đây giúp cho hoạt động của siêu thị thuận lợi hơn, thu hút được đông đảo người tiêu dùng”.

Với mục tiêu tăng thị phần hàng Việt tại các kênh phân phối ở khu vực vùng sâu, vùng xa, gắn với chương trình xây dựng các điểm bán hàng Việt cố định, bền vững, theo kế hoạch, trong năm 2017, Sở Công Thương tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, tiểu thương, hợp tác xã trên địa bàn xây dựng thêm 1 điểm bán hàng Việt cố định tại huyện biên giới Ngọc Hồi, 1 điểm tại thành phố Kon Tum và đến năm 2020, cơ bản xây dựng các điểm bán hàng Việt tại trung tâm các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Đồng thời kêu gọi và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh việc đưa hàng hóa có chất lượng vào các điểm bán hàng Việt cố định, tạo điều kiện cho người tiêu dùng, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa tiếp cận nhiều mặt hàng Việt, hàng sản xuất trong tỉnh phong phú, đa dạng hơn. Thông qua đó, sẽ góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn tỉnh, trước hết là hiệu quả công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng luu thông trên thị trường.

                                                                                      Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *