(kontumtv.vn) – Phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành, sớm khắc phục những hạn chế, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới là một trong những nội dung chỉ đạo quan trọng của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga tại Hội nghị Ban Chỉ đạo triển khai phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2017.

Trong năm 2016, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tiếp tục được các cấp, ngành quan tâm triển khai sâu rộng trong các khu dân cư, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thông qua phong trào đã bầu chọn, bình xét, tuyên dương trên 3.800 tập thể, cá nhân điển hình trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng. Đến cuối năm 2016, toàn tỉnh có gần 85.000 hộ đạt Gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 71% tổng số hộ toàn tỉnh; có 583 khu dân cư đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa, chiếm 67% và có 348 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đạt chuẩn văn hóa, chiếm 38%.

Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào cũng bộc lộ những mặt còn hạn chế, khó khăn. Việc tổ chức đăng ký và bình xét danh hiệu gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, cơ quan, đơn vị văn hóa một số nơi còn hình thức, chưa tạo được phong trào thi đua, ý thức thực hiện trong cán bộ, nhân dân. Việc xây dựng các thiết chế văn hóa ở cơ sở còn gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đề nghị lãnh đạo UBND và Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào cấp huyện, thành phố sớm xây dựng kế hoạch tập trung chỉ đạo khắc phục những hạn chế; đồng thời đề nghị các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo các cấp phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra; tiếp tục nhân rộng các điển hình, đưa phong trào đi vào thực chất, góp phần nâng cao đời sống về mọi mặt của nhân dân.

Trong năm 2017, toàn tỉnh phấn đấu đến cuối năm có 40% số xã, 45% phường, thị trấn có nhà văn hóa và 40% số thôn, làng có nhà văn hóa – khu thể thao từng bước đạt quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 75% số gia đình được công nhận gia đình văn hóa; 70% số khu dân cư được công nhận là khu dân cư văn hóa và 60% số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa.

     Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *