(kontumtv.vn) – Sau hai ngày làm việc, kỳ họp HĐND tỉnh Kon Tum lần thứ 10, khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2020 đã bế mạc vào cuối buối sáng ngày 8/7 và thành công tốt đẹp.

 KY HOP HDND TINH THANH CONG TOT DEP

          Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương và trách nhiệm, HĐND tỉnh đã xem xét, cho ý kiến và thông qua rất nhiều nội dung quan trọng làm cơ sở cho mục tiêu phát triển về kinh tế, xã hội và làm căn cứ để cụ thể các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp Luật của nhà nước vào thực tiễn địa phương.

          Trong phiên thảo luận, có gần 30 lượt ý kiến thảo luận và tranh luận về các nội dung mà kỳ họp đặt ra. Trong đó, nội dung về chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ở thôn, tổ dân phố; về phê duyệt tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập; về hỗ trợ học sinh khu vực khó khăn, về quản lý bảo vệ rừng, đảm bảo an ninh trật tự được nhiều đại biểu tham gia ý kiến.

Trên cơ sở tổng hợp các ý kiến thảo luận của đại biểu HĐND tỉnh, UBND tỉnh Kon Tum đã tiếp thu, giải trình làm rõ ngay tại phiên họp. Về nội dung hỗ trợ kinh phí cho cán bộ hoạt động ở thôn, tổ dân phố với mức 20 triệu đồng mỗi năm, tăng 2 triệu đồng so với trước. Qua thảo luận, nhiều đại biểu đề nghị nâng lên mức cao hơn. Nội dung này được UBND tỉnh giải trình và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa trực tiếp trả lời: “Tôi đề nghị quý đại biểu chia sẻ mặc dù thấp nhưng tỉnh chúng ta đã cố gắng rồi, đề nghị với mức đó chúng ta chia sẻ. Quá trình thực hiện chúng ta xem có vấn đề gì có khó khăn gì chúng ta tiếp tục tính toán vì cái này HĐND chúng ta quyết định, đề nghị đại biểu chia sẻ vừa theo quy định vừa theo thực tế địa phương của chúng ta.”

Tại kỳ họp, nội dung đề nghị làm rõ trách nhiệm khi ngành điện làm hư hỏng hoa màu của người dân trong quá trình giải phóng hành lang an toàn lưới điện đã được tổ đại biểu HĐND huyện Đăk Glei chất vấn đối với sở Công Thương. Nội dung này lãnh đạo sở Công Thương trả lời làm rõ, đồng thời cho biết, ngành điện đã tổ chức xin lỗi người dân về vụ việc này.

          Kỳ họp lần này, HĐND tỉnh đã thông qua nội dung quan trọng về công tác nhân sự. Theo đó, HĐND tỉnh biểu quyết thông qua đơn xin từ chức Chủ tịch HĐND tỉnh của ông Nguyễn Văn Hùng- nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh do chuyển công tác. HĐND tỉnh thống nhất miễn nhiệm chức danh 3 ủy viên UBND tỉnh Kon Tum do chuyển công tác và bầu bổ sung 2 ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2020.

          Trên cơ sở xem xét toàn diện, thảo luận đảm bảo các nội dung trình kỳ họp, HĐND tỉnh biểu quyết thông qua 21 Nghị quyết được trình tại kỳ họp. Tán thành với đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Trong đó, nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ, hiệu quả các chỉ đạo, giải pháp của Trung ương, của tỉnh về đẩy mạnh sản xuất, phục hồi kinh tế sau dịch bệnh Coivd-19. Trong đó, xác định khó khăn, vướng mắc của từng dự án, của các doanh nghiệp về thủ tục đầu tư, đất đai để kịp thời giải quyết, tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh. Triển khai các biện pháp kích cầu, phục hồi ngành du lịch sau dịch bệnh Covid-19; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trên địa bàn tỉnh; đồng thời tiếp tục đầu tư hạ tầng du lịch khai thác tiềm năng, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa, di tích lịch sử để thu hút du khách.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 10, Khóa XI, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn các khó khăn và thách thức được các đại biểu chỉ rõ trong phiên thảo luận. Vì vậy, các cấp ngành cần nỗ lực phấn đấu nhiều hơn để vượt qua khó khăn, khắc phục hạn chế, hoàn thành chỉ tiêu, nghị quyết kỳ họp đề ra.

  Thành công của kỳ họp HĐND tỉnh Kon Tum lần thứ 10, khóa XI là cơ sở để các cấp ngành, địa phương và toàn thể Nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum nỗ lực phấn đấu, thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2020, góp phần xây dựng kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển.

                                                                                        Hiển- Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *