(kontumtv.vn) – Chiều 10/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948- 16/10/2018) và 48 năm Ngày thành lập Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum (10/6/1970-10/6/2018). Dự Lễ kỷ niệm có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Bình Trọng; nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ngành.

KY NIEM 70 NAM TRUYEN THONG NGANH KIEM DANG

Các đại biểu đã ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của ngành Kiểm tra Đảng. Cùng với sự phát triển của hệ thống Kiểm tra Đảng trong cả nước, những năm qua, các thế hệ cán bộ, công chức kiểm tra của Đảng bộ tỉnh Kon Tum luôn trung thành với sự nghiệp cách mạng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Qua kiểm tra, giám sát, đã kịp thời phát hiện những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến để nhân rộng; những vi phạm trong lãnh đạo và quản lý để kịp thời xử lý; những quy định không còn phù hợp để kịp thời sửa đổi hoặc ban hành mới cho phù hợp; ngăn chặn nạn tiêu cực, tham nhũng, thoái hóa, biến chất của cán bộ, đảng viên; giải quyết được những vấn đề bức xúc, nổi cộm, củng cố tổ chức đảng ở những nơi yếu kém, tạo niềm tin trong nhân dân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi đánh giá cao kết quả đạt được của ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Kon Tum trong những năm qua. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, Ủy ban Kiểm tra các cấp cần tích cực tham mưu cấp ủy thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; tập trung kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; quan tâm kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy cơ quan Ủy ban Kiểm tra các cấp, bảo đảm tương xứng với chức năng, nhiệm vụ được giao; tăng cường quản lý, giáo dục, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, đảm bảo nắm vững quy chế, quy trình, nghiệp vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được trong 70 năm qua, đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác kiểm tra các cấp cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ làm công tác kiểm tra tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tặng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Trung thành, trí tuệ, tận tụy, bản lĩnh, liêm chính, nghiêm minh”.

Nhân dịp này,  Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum đã đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Kon Tum năm 2017. Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm tra cho 7 cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ tỉnh; tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng và có thời gian công tác trong ngành Kiểm tra Đảng hơn 25 năm. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 32 cá nhân có thành tích đóng góp trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *