(kontumtv.vn) – Sáng 24/6, các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại tỉnh Kon Tum đã hoàn thành 3 môn thi Lịch sử, Địa lý, GDCD thuộc tổ hợp khoa học xã hội và kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Trong buổi thi sáng 24/6, 46 lượt thí sinh vắng mặt. Đề thi tiếp tục được đánh giá là không quá khó, khá vừa sức và hợp lý nên các thí sinh đã kết thúc kỳ thi trong niềm phấn khởi. Tuy vậy, kỳ thi năm nay có nhiều đổi mới nên các thí sinh cũng gặp không ít khó khăn, đặc biệt là các thí sinh tự do thi lại để xét tuyển đại học. Em Dương Thị Hồng Diễm, tham gia điểm thi Trường THPT Trường Chinh, thành phố Kon Tum nói: “Về hình thức thi thì nhất là môn Toán năm nay thi theo hình thức trắc nghiệm, em cảm thấy nó phức tạp, hơi khó hơn năm ngoái, bởi vì bọn em năm ngoái  đã làm quen phần tự luận rồi, năm nay thi trắc nghiệm thì cảm thấy hơi bỡ ngỡ. Chất lượng đề năm ngoái với năm nay thì em cảm thấy đề năm nay dễ hơn, nhưng vấn đề thời gian thì lại khắt khe hơn”.

ky thi

Các thí sinh đã cố gắng, nỗ lực hết mình. Trải qua 3 ngày thi với nhiều cảm xúc từ căng thẳng, lo âu đến phấn khởi hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, hầu hết thí sinh đã hài lòng về kết quả bài làm của mình. Em Nguyễn Thị Kim Huệ, tham gia điểm thi Trường THPT Kon Tum cho hay: “Đề thi năm nay cũng tương đối khó, do đề Toán đổi sang hình thức trắc nghiệm. Còn đề Văn, nói về “sự thấu cảm” thì em cảm thấy cũng hơi sâu với em, nhưng em cảm thấy làm được. Tiếng Anh thì cũng khó, bài đọc thứ hai hơi dài và có nhiều cái mình phải suy luận nữa, còn ngữ pháp nếu ôn kĩ thì có thể làm được. Còn nói chung, qua mấy bài thi em thấy để tốt nghiệp thì em đủ hoàn thành rồi”.

Tỉnh Kon Tum đã có sự chuẩn bị chu đáo cho thì kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Trong quá trình kỳ thi diễn ra, Công an tỉnh, Sở Y tế, các ê kíp y bác sỹ, lực lượng sinh viên tình nguyện đã phối hợp rất tốt với Ban Chỉ đạo thi và ngành Giáo dục địa phương, thường xuyên trực tại các điểm thi để hỗ trợ thí sinh; tuyên truyền cho các bậc phụ huynh và cộng đồng dân cư biết và cùng thực hiện nghiêm túc quy định tại các điểm thi. Nhờ đó, kì thi THPT trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã diễn ra thành công. Ông Nguyễn Phúc Phận, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Kon Tum đánh giá: “Qua 3 ngày thực tế làm công tác thi, nhờ sự chuẩn bị, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các sở, ngành của tỉnh nên công tác tổ chức coi thi của ngành GD&ĐT tại tỉnh Kon Tum đã diễn ra một cách an toàn, đúng quy chế và nghiêm túc. Không có tình trạng phụ huynh học sinh cũng như là những lực lượng khác tụ tập xung quanh khu vực thi”.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm quy chế thi cũng đã góp phần quan trọng, giúp kỳ thi THPT tại tỉnh Kon Tum diễn ra thành công tốt đẹp. Ông Nguyễn Phúc Phận cho biết thêm: “Sau 3 ngày thi, kết thúc môn thi cuối cùng là tổ hợp môn xã hội thì không có trường hợp nào xảy ra và sai sót trong quy chế thi đối với lãnh đạo các điểm thi, cũng như cán bộ làm công tác thi ở từng điểm thi. Còn thí sinh đã được học tập các quy chế, các em đã thực hiện tốt quy chế thi. Tuy nhiên thì cũng có 1 trường hợp đáng tiếc xảy ra, 1 thí sinh tự do chưa nắm vững quy chế, cho nên đã mang điện thoại vào phòng thi và bị điểm thi lập biên bản và em này phải đình chỉ thi các môn tiếp theo”.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã diễn ra thành công. Tin rằng, các thí sinh đạt kết quả thi THPT cao và được xét tuyển vào đại học, cao đẳng như mong muốn.

Thanh Thủy – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *