(kontumtv.vn) – Hưởng ứng chương trình Hiến máu nhân đạo do Ban Tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương tổ chức từ năm 2012, những năm gần đây, phong trào hiến máu trên địa bàn tỉnh Kon Tum được hưởng ứng sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Việc làm này vừa thể hiện tính nhân văn sâu sắc trong việc bổ sung nguồn máu cho các bệnh viện, phục vụ cứu chữa cho bệnh nhân, vừa thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Tháng 7 hàng năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum lại phối hợp với Ban Tổ chức Hành trình Đỏ tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Bắc Tây Nguyên”. Đây là lần thứ 5 liên tiếp tỉnh Kon Tum tham gia chương trình này cùng với cả nước nhằm kêu gọi cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động và mọi người dân đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn tham gia hiến máu cứu người.

Với 12 lần tham gia hiến máu, Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (thôn 4, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy) được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum ghi nhận là một công dân tích cực trong hoạt động hiến máu nhân đạo. Chị Thủy cho biết, mỗi lần tham gia hiến máu, bản thân chị đều cảm thấy rất tự hào vì góp phần giúp cho những người bệnh cần máu điều trị, phục hồi sức khỏe. Chị Thủy chia sẻ: “Cảm nhận của tôi rất là vui, vì cũng hiến nhiều rồi, đây là lần thứ 12 đi hiến máu, cũng đã vận động gia đình 4 đứa con đi hiến máu. Hồi xưa đi hiến máu mình cũng sợ lắm nhưng mình cũng dần nhận ra hiến máu để cứu người, một người hiến máu thì có thể cứu được nhiều người. Chính vì vậy mình về đã vận động gia đình đều tham tham gia hiến máu”.

Hiến máu tình nguyện tại huyện Kon Rẫy
Hiến máu tình nguyện tại huyện Kon Rẫy

Không riêng gì chị Thủy, nhiều tình nguyện viên tham gia hiến máu khác cũng đều hướng đến một mục đích “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Tất cả họ đều mong muốn, chương trình sẽ tiếp tục diễn ra trong các năm tiếp theo, để mọi người dân có thể tham gia hiến máu và tiếp tục lan tỏa hành động đầy tính nhân văn này. Anh Trần Văn Đường (xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy) nói: “Đây là lần đầu tiên hiến máu. Mình cảm thấy sống thì không nên ích kỷ và mình đang mang lại niềm vui cho những người đang thiếu máu. Khi mình cho đi thì mình sẽ nhận lại nhiều hơn thế”.

“Đến nay, phong trào hiến máu của huyện Kon Rẫy cũng như của tỉnh phải nói phát triển hết sức mạnh mẽ và số lượng thanh niên, đặc biệt là thanh niên tình nguyện viên hiến máu rất tích cực. Là một trong những tình nguyện viên hiến máu tôi sẽ tiếp tục vận động các anh chị tham gia hiến máu trong các đợt hiến máu sắp tới, đặc biệt là chương trình Hành trình Đỏ hàng năm tổ chức tổ tại Kon Tum. Là thành viên ngân hàng máu sống của tỉnh, đế nay bản thân tham gia hiến máu trên 30 lần. Nếu còn tổ chức, còn sức khỏe thì tôi sẽ tham gia đến khi không hiến được nữa thì thôi”. Anh Nông Việt Sơn, Chủ nhiệm CLB Hiến máu huyện Kon Rẫy cho biết.

Thông qua hoạt động của phong trào hiến máu tình nguyện do Ban Tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trong suốt thời gian vừa qua,  góp phần giáo dục và lan tỏa truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn. Chương trình ý nghĩa này đã nâng cao nhận thức cho người dân về hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo lượng máu đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh. Bác sĩ Lê Hoàng Oanh, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy, thành viên Ban Tổ chức hành trình Đỏ Trung ương nói: “Kết quả của chương trình Hành Trình Đỏ đã mang lại rất lớn và đã giúp cho chúng ta khắc phục được tình trạng thiếu máu trong thời gian vừa qua, đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19. Vừa rồi nhờ Chương trình này mà ngân hàng máu đã có được lượng máu rất dồi dào để phục vụ cho việc điều trị bệnh nhân”.

“Điều đặc biệt chúng tôi thấy được sau mỗi năm là số lượng tình nguyện viên tham gia hiến máu ngày càng đông, thu hút được nhiều lực lượng từ trẻ cho đến những người lớn tuổi. Và đặc biệt là có những người già cũng tham gia tuyên truyền đi diễu hành. Một góc nhìn tổng quan là nhân dân đã hiểu được vấn đề cho đi và nhận lại”. Bà Nguyễn Thị Ven, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum cho biết.

Với tấm lòng luôn hướng tới chia sẻ với cộng đồng, tình nguyện viên hiến máu sẽ là những hạt nhân nòng cốt để tiếp tục lan tỏa nghĩa cử cao đẹp. Mong rằng hoạt động hiến máu tình nguyện sẽ lan rộng hơn nữa để kêu gọi và vận động người dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu nhằm đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *