(kontumtv.vn) – Ngày 23/3, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Attapư (Lào) do Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng Tỉnh Attapư Nam Vi – Nha – Kệt làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tỉnh ủy Kon Tum. Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hùng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy đã  tiếp và làm việc với đoàn.

Tỉnh ủy Kon Tum làm việc với lãnh đạo tỉnh Ata pư
Tỉnh ủy Kon Tum làm việc với lãnh đạo tỉnh Atapư

Ông Nam Vi – Nha – Kệt vừa được điều động từ vị trí Bộ trưởng Bộ Công Thương nước CHDCND Lào sang giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Attapư. Đây là lần đầu tiên ông đến thăm, chào xã giao và làm việc với tỉnh Kon Tum trên cương vị mới. Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Attapư đã ôn lại truyền thống quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước Lào  và Việt Nam nói chung  cũng như  2 tỉnh Attapư – Kon Tum nói riêng. Đặc biệt là sự giúp đỡ của Việt Nam đối với Lào trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ và thời kỳ sau giải phóng đến nay. Đồng thời thông báo về định hướng xây dựng tuyến đường 18B  nối từ Thái Lan sang Lào và Việt Nam của Chính phủ Lào. Tuyến đường này ngang qua tỉnh Attapư là điều kiện để Attapư phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác phát triển kinh tế với Việt Nam. Ông Nam Vi – Nha – Kệt cho biết, thời gian tới, tỉnh Attapư sẽ tăng cường hợp tác với Việt Nam trên lĩnh vực sản xuất lương thực, trọng tâm là phát triển cây sắn để đáp ứng yêu cầu nguyên liệu cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực chăn nuôi. Hiện Attapư đang tập trung giải quyết tình trạng đào đãi vàng trái phép, tình trạng buôn lậu gỗ, vấn đề dân nhập cư lao động tại các công trình đầu tư của nước ngoài và công tác phòng chống ma túy. Do vậy tỉnh Attapư rất cần sự quan tâm phối hợp thực hiện từ phía tỉnh Kon Tum.

Trong không khí thân mật, cởi mở, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum khẳng định, tình  hữu nghị, đoàn kết giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam – Lào, hai Tỉnh Kon Tum – Attapư đã được các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà tỉnh Kon Tum cũng như  nhân dân hai nước và đồng bào các dân tộc 2 tỉnh  xây dựng, nâng niu, vun đắp  theo thời gian. Kế thừa và phát huy tình hữu nghị, hợp tác ấy,  trên cương vị mới, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum sẽ cùng với Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Attapư  tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hai tỉnh tăng cường mối tình đoàn kết, hữu nghị và thúc đẩy hợp tác phát triển. Khẳng định, tỉnh Kon Tum sẵn sàng hợp tác với tỉnh Attapư  trong việc gìn giữ, đảm bảo an ninh trật tự xã hội  khu vực biên giới, nhất là vào thời điểm Việt Nam và Lào đang chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp. Trong thời gian sớm nhất, 2 tỉnh Kon Tum – Attapư sẽ đánh giá lại kết quả của quá trình hợp tác để có những định hướng cụ thể hơn trong quan hệ hợp tác cho những năm tiếp theo.

                                                                                 Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *