(kontumtv.vn) – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã tiến hành kiểm tra công tác chống hạn tại thành phố Kon Tum. Tham gia có lãnh đạo sở NN&PTNT, Ban Quản lý khai thác các công trình thủy lợi tỉnh cùng các đơn vị liên quan.

Kiểm tra công tác chống hạn ở thành phố Kon Tum
Kiểm tra công tác chống hạn ở thành phố Kon Tum

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã kiểm tra tình hình thực tế công tác phòng chống hạn tại các cánh đồng, hồ đập trên địa bàn các xã Đoàn Kết, Đăk Năng, Ia Chim và tình hình giải quyết nước sinh hoạt tại các vùng khó khăn về nguồn nước ở phường Trần Hưng Đạo, xã Đăk Blà. Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của các cấp chính quyền và nhân dân trên địa bàn trong công tác phòng chống hạn từ việc chủ động bố trí lịch thời vụ sớm hơn 15 ngày so với các năm; nạo vét kênh mương, tìm các nguồn nước như bơm chuyền từ sông Đăk Bla lên, khoan giếng, đào ao để chống hạn cho cây trồng, đến việc lắp bồn chứa nước, chở nước sinh hoạt cho nhân dân. Đồng thời, qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã chỉ đạo ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các xã, phường và thành phố Kon Tum cần phát huy những việc làm có hiệu quả, chủ động nghiên cứu trong việc chuyển đổi lịch thời vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Những vùng nào bị khô hạn ít thì chuyển đổi lịch thời vụ, xuống giống sớm để tránh hạn. Những vùng nào thường xuyên bị khô hạn như cánh đồng dưới chân đập Kà Tiên, xã Đoàn Kết thì nghiên cứu chuyển đổi sang các cây loại cây hoa màu. Những cánh đồng ở các khe suối nhỏ, nguồn nước ít nghiên cứu chuyển đổi làm 1 vụ lúa, 1 vụ màu. Tuy nhiên, việc chuyển đổi phải nghiên cứu như thế nào để mang lại hiệu quả cao hơn hoặc bằng so với làm lúa. Bên cạnh công tác chống hạn, phải tuyên truyền, vận động nhân dân chăm sóc tốt cho đồng ruộng, sử dụng nguồn nước hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả.

Đối với những vùng thiếu nước sinh hoạt, chính quyền địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời vào cuộc, hỗ trợ và phối hợp với nhân dân thực hiện khoan giếng, lắp đặt các bồn nước để cung cấp, điều tiết nước cho các hộ dân đảm bảo công bằng, hợp vệ sinh và đủ nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân.

   Quang Mẫn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *