(kontumtv.vn) – Sáng 15/12, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố đã gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác đầu tư với các đối tác Hàn Quốc.

LANH DAO TINH KON TUM GAP GO, TRAO DOI CO HOI HOP TAC DAU TU VOI CAC DOI TAC HAN QUOC

Tham dự buổi gặp có trên 40 đại biểu đến từ 20 doanh nghiệp Hàn Quốc cùng lãnh đạo các sở, ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Phát biểu chào mừng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng nhiệt liệt chào mừng các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc tham dự Tuần Văn hóa – Du lịch lần thứ 4 năm 2018 và các hoạt động bên lề tại tỉnh Kon Tum. Đây là một sự kiện lớn nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất và con người tỉnh Kon Tum. Đồng thời giới thiệu, quảng bá và tăng cường quan hệ hợp tác, phát triển giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng phát biểu: “Hôm nay tỉnh Kon Tum vinh dự được đón tiếp 20 doanh nghiệp Hàn Quốc có mặt tại đây tham dự Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh và tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư. Phiên gặp gỡ bên lề lần này chính là một trong những hoạt động nhằm từng bước hiện thực hóa và thúc đẩy triển khai các biên bản ghi nhớ đã ký kết; tăng cường xúc tiến đầu tư từ phía các doanh nghiệp Hàn Quốc. Sau phiên gặp gỡ này, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ phân nhóm để trao đổi, thảo luận với đối tác tại tỉnh là các cơ quan chuyên ngành và doanh nghiệp tại địa phương theo từng lĩnh vực riêng và tiến hành khảo sát thực địa tại một số địa điểm có liên quan. Tỉnh Kon Tum hiện có 02 công ty Hàn Quốc đang triển khai dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh là Công ty TNHH Bellest Kon Tum và Công ty TNHH nhựa thông SJ. Hy vọng rằng quý doanh nghiệp đến từ nước Đại Hàn Dân Quốc ngày hôm nay sẽ bước đầu tiếp cận được thông tin và tiếp nối trở thành những doanh nghiệp Hàn Quốc triển khai hợp tác đầu tư hiệu quả những dự án mình quan tâm trong thời gian tới”.

Tại cuộc gặp, lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh và nguồn lực của tỉnh Kon Tum về các lĩnh vực như phát triển, chế biến dược liệu, nông sản, du lịch, nguồn lực con người và cơ chế ưu đãi thu hút đầu tư của tỉnh Kon Tum. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Kon Tum kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp có thực lực và tâm huyết đến với địa phương, đầu tư lâu dài và đồng hành cùng với chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế xanh, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn nói: “Kon Tum có vị trí thích hợp là địa phương kết nối, địa điểm trung chuyển trên trục Đông -Tây, Núi – Biển thuận lợi cho giao lưu, liên kết hợp tác phát triển kinh tế trong và ngoài nước. Với lợi thế về vị trí địa lý, nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng, các yếu tố về văn hóa, thổ nhưỡng và khí hậu đặc thù, tỉnh Kon Tum xác định các lĩnh vực trọng điểm để thu hút đầu tư là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, dược liệu, du lịch và phát triển đô thị”.

Thay mặt đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc, ông Lee Hansu, Giám đốc doanh nghiệp SJ, kinh doanh lĩnh vực chế biến nhựa thông chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và chu đáo của tỉnh Kon Tum; qua đó giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc nắm bắt được nhiều cơ hội hợp tác đầu tư. Với doanh nghiệp SJ, tỉnh Kon Tum đã giúp đỡ, tạo điều kiện nhiều trong việc đầu tư tại Kon Tum và bước đầu sản xuất kinh doanh hiệu quả. Đây là nền tảng để các doanh nghiệp Hàn Quốc xem xét đầu tư ở nhiều lĩnh vực khác.Ông Lee Hansu nói: “Hôm nay là ngày kết nối để hàng trăm, hàng ngàn doanh nghiệp Hàn Quốc sau này cùng kết nối với tỉnh Kon Tum để cộng đồng phát triển”.

Ngay sau phiên gặp gỡ tổng thể, lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc cụ thể với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc về lĩnh vực đầu tư nuôi trồng, chế biến sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc về nội dung thu hút đầu tư lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản và phát triển chăn nuôi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần thị Nga làm việc với nhóm doanh nghiệp Hàn Quốc về lĩnh vực phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Kon Tum, các doanh nghiệp Hàn Quốc được tổ chức đi thực tế và tham gia vào các hoạt động trong Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4, năm 2018.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *