(kontumtv.vn) – Nhằm đánh giá kết quả thực hiện chương trình hỗ trợ gạo cứu đói trong thời gian giáp hạt của UBND tỉnh Kon Tum, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga dẫn đầu đã kiểm tra công tác này tại huyện Đăk Hà.

Kiểm tra hỗ trợ gạo cứu đói giáp hạt tại cơ sở
Kiểm tra hỗ trợ gạo cứu đói giáp hạt tại cơ sở

Qua làm việc với UBND huyện và kiểm tra thực tế tại 2 xã Đăk Ui và Ngọc Wang cho thấy: Huyện Đăk Hà đã kịp thời hỗ trợ gần 23 tấn gạo của Chính phủ đến với các hộ gia đình có nguy cơ thiếu đói giáp hạt trên địa bàn. Trong đó, xã Ngọc Wang tiếp nhận cấp phát 2.250 kg gạo cho 73 hộ, 150 nhân khẩu. Xã Đăk Ui tiếp nhận và cấp phát 2.100 kg gạo cho 41 hộ, 140 nhân khẩu. Các hộ gia đình đươc hỗ trợ từng bước vượt qua khó khăn trong thời điểm giáp hạt.

Phát biểu kết luận chương trình kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đánh giá cao nỗ lực của huyện đã kịp thời hỗ trợ gạo đến tay hộ thiếu đói; lưu ý Chính phủ, tỉnh chỉ hỗ trợ những hộ gia đình thật sự khó khăn nên khi lập danh không được bỏ sót đối tượng, nhưng cũng không được đưa vào danh sách những người không nằm trong diện thiếu đói để hỗ trợ; đề nghị huyện tuyên truyền bà con sử dụng gạo đúng mục đích. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga yêu cầu sở LĐ-TB&XH tỉnh phối hợp cùng huyện Đăk Hà và các địa phương xây dựng danh sách hỗ trợ gạo đợt hai cho các gia đình có nguy cơ thiếu đói giáp hạt phải đúng với tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

                                                                                      Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *