(kontumtv.vn) – Đoàn kiểm tra tỉnh Kon Tum do Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Đăk Tô.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga chỉ đạo công tác phòng chống dịc bệnh ở Đak Tô
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh tại Đăk Tô

Từ đầu năm đến nay, mặc dù huyện Đăk Tô đã triển khai nhiều biện pháp như ra quân diệt lăng quăng, phun thuốc trên diện rộng và tăng cường công tác tuyên truyền, tuy nhiên tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn huyện vẫn có xu hướng tăng cao. Tính đến ngày 26/6, trên địa bàn huyện có 278 ca bị sốt xuất huyết, tăng 277 ca so với cùng kỳ năm trước; 150 ca mắc thủy đậu, 3 ca mắc bệnh tay, chân miệng và 97 ca mắc bệnh quai bị. Xã Diên Bình là nơi có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất với 148 ca.

Qua kiểm tra thực tế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đề nghị UBND huyện và các địa phương trong huyện, nhất là các xã trọng điểm có số ca mắc sốt xuất huyết cao cần tăng cường chỉ đạo và triển khai nhiều biện pháp trong công tác phòng chống sốt xuất huyết như: Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để triển khai các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn quản lý; tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý dịch bệnh trên tất cả các xã; tăng cường công tác truyền thông, vận động nhân dân, huy động tất cả lực lượng ban, ngành, đoàn thể, lực lượng cộng tác viên cơ sở thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó chú trọng diệt lăng quăng; khuyến cáo nhân dân khi phát hiện bệnh phải đến ngay cơ sở y tế để được khám và chữa trị kịp thời.

CTV Hồng Hạnh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *