(kontumtv.vn) – Ngày 23/10, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga làm trưởng đoàn đã tới làm việc, kiểm tra tình hình bệnh bạch hầu tại hai huyện Đăk Tô và Đăk Hà.

PHO CHU TICH UBND TINH TRAN THI NGA KIEM TRA TINH HINH BENH BACH HAU TAI HUYEN DAK TO VA DAK HA

Theo thống kê của ngành Y tế tỉnh Kon Tum, từ đầu năm đến hết ngày 16/10/2018, toàn tỉnh ghi nhận 03 trường hợp mắc bệnh bạch hầu tại các huyện Đăk Hà, Đăk Tô và Tu Mơ Rông. Trong đó, trường hợp em Y Xinh (05 tuổi, thôn 07, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà) và em A Cường (14 tuổi, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô) đã tử vong; trường hợp còn lại hiện đang được điều trị cách ly tại Khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Làm việc tại huyện Đăk Hà và xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã đến thăm, chia sẻ mất mát với gia đình bệnh nhân tử vong do bệnh bạch hầu; tiến hành kiểm tra tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga chỉ đạo UBND các huyện, xã có dịch bệnh xảy ra cần tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống bệnh; chủ động khoanh vùng ổ dịch; tích cực phối hợp với ngành Y tế địa phương giám sát chặt chẽ ổ dịch bệnh, đặc biệt chú ý các trường hợp tiếp xúc gần ca bệnh và ca mang mầm bệnh; tiếp tục kiểm tra, rà soát và triển khai công tác tiêm vét, tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân trong vùng dịch; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của cộng đồng trong công tác phòng, chống bệnh và nhất là chú ý giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ. Đối với các trường học, thầy cô giáo cần chủ động quan tâm, nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh nhằm phát hiện kịp thời trường hợp mắc bệnh để tiến hành điều trị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga nhấn mạnh tại nơi đang xảy ra dịch bệnh bạch hầu, người dân không nên tự mua thuốc, tự điều trị tại nhà khi đau ốm; cần hạn chế đi lại giữa vùng có dịch và vùng không có dịch để tránh  lây lan bệnh trong cộng đồng.

Báo cáo của ngành Y tế tỉnh cho thấy, hiện nay huyện Đăk Hà đã cơ bản khống chế thành công ổ dịch bạch hầu, không phát hiện thêm ca bệnh mới từ tháng 6 đến nay. Tại huyện Đăk Tô, UBND huyện tích cực phối hợp với ngành Y tế địa phương tổ chức tiêm vắc xin bạch hầu cho hơn 1.500 người từ 7 – 25 tuổi trên toàn địa bàn xã Đăk Trăm trong 04 ngày, từ ngày 17 – 20/10; hiện còn khoảng 230 trường hợp chưa được tiêm chủng.

Thu Trang – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *