(kontumtv.vn) – Sáng 24/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga đã đi kiểm tra tình hình quản lý các công trình tưởng niệm liệt sĩ, di tích lịch sử và tình hình cấp phát hỗ trợ gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán 2017 cho người nghèo trên địa bàn huyện Kon Rẫy.

TUONG NIEM LIET SI

Sau khi đến thăm, thắp hương và kiểm tra thực tế tại Đài tưởng niệm xã Đăk Kôi, Đặk Ruồng và Nghĩa trang liệt sĩ huyện Kon Rẫy, đoàn công tác đã làm việc với UBND huyện.

Hiện nay trên địa bàn huyện Kon Rẫy có 01 nghĩa trang liệt sỹ huyện và 2 đài tưởng niệm tại xã Đăk Kôi, Đắk Ruồng. Các công trình tưởng niệm liệt sĩ, di tích lịch sử trên địa bàn huyện là nơi an nghỉ và ghi danh của 424 liệt sỹ đã hy trong trận chiến thắng Kon BRai và  Căn cứ cách mạng H16. Hai di tích lịch sử này đã được công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh. Nhìn chung, công tác quản lý các công trình được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt. Trong năm 2016 vừa qua, Đài tưởng niệm xã Đăk Kôi, Đặk Ruồng và Nghĩa trang liệt sĩ huyện Kon Rẫy đã duy tu, sữa chữa và nâng cấp với tổng kinh phí 900 triệu đồng.

Công tác cấp gạo hỗ trợ của Chính phủ cho hộ nghèo được huyện Kon Rẫy  tiếp nhận, phân bổ đúng đối tượng và đảm bảo đúng thời gian, đảm bảo cho nhân dân đón Tết đủ đầy. Toàn huyện có 1.033 hộ, 4.170 khẩu thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo được cấp hơn 62,5 tấn gạo, bình quân mỗi nhân khẩu được nhận 15 kg gạo.

UBND huyện đã đề xuất tỉnh và các sở, ngành quan tâm, có kế hoạch phân khai, bố trí ngân sách hàng năm để trùng tu, sửa chữa, cắm mốc khoanh vùng các di tích lịch sử trên địa bàn huyện, tổ chức mở lớp tập huấn về quản lý và bảo vệ di tích cho cán bộ phụ trách văn hóa ở địa phương và ban quản lý di tích các cấp, có chính sách hỗ trợ cho người trông nom và bảo vệ di tích lịch sử.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga ghi nhận sự nỗ lực của huyện Kon Rẫy trong việc tiếp nhận, cấp phát gạo cứu đói và hỗ trợ Tết cho nhân dân đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Đối với các kiến nghị của địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tiếp tục phối hợp với địa phương tiến hành cắm mốc khoanh vùng các di tích lịch sử trên địa bàn huyện và bàn giao cho địa phương quản lý; Sở LĐ-TB&XH tiếp tục hỗ trợ cho huyện để trùng tu, sữa chữa các công trình tưởng niệm liệt sĩ, di tích lịch sử; UBND huyện cần chủ động nguồn kinh phí của địa phương để hợp đồng bảo vệ cho Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Đồng thời chỉ đạo các địa phương có các công trình đài tưởng niệm liệt sĩ, di tích lịch sử rà soát những diện tích chồng lấn và xây dựng kế hoạch thực hiện tốt các hoạt động thiết thực để kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 sắp tới.

CTV Lâm Hiền – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *