(kontumtv.vn) –  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm đã về làm việc với 2 huyện Đăk Glei và Đăk Tô để nắm bắt tình hình kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng và công tác giáo dục năm học 2014 – 2015.  

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum làm việc với huyện Đak Glei
Lãnh đạo tỉnh Kon Tum làm việc với huyện Đăk Glei

Tại huyện Đăk Glei, nghe báo cáo tình hình kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng quý I năm 2015 và kết quả công tác giáo dục năm học 2014 – 2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã đánh giá cao những kết quả công tác chỉ đạo của địa phương trong thời gian qua. Vụ đông xuân năm nay, diện tích lúa trên địa bàn huyện tăng hơn 25 ha so với cùng kỳ năm ngoái. Các ngành chức năng đã kịp thời hướng dẫn nhân dân điều tiết nước tưới hợp lý, hạn chế được tình trạng thiếu nước phục vụ sản xuất trong mùa khô hạn. Diện tích cây công nghiệp lâu năm như cà phê và cao su tăng hơn 80 ha, các loại dịch bệnh trên cây trồng đều được phòng trừ có hiệu quả. Đặc biệt đối với công tác giáo dục và đào tạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả cũng như nỗ lực của ngành để nâng cao chất lượng dạy và học. Tuy nhiên cũng lưu ý, hiện tỷ lệ học sinh bỏ học còn khá cao, do đó duy trì sĩ số học sinh ra lớp là rất cần thiết, cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình, nắm bắt được nguyên nhân học sinh bỏ học. Đối với học sinh ĐBDTTS, các chế độ hỗ trợ cần phải thực hiện đầy đủ, kịp thời để các em yên tâm học tập, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho các em thi tốt nghiệp kỳ thi THPT năm học 2014 – 2015.

Làm việc tại huyện Đăk Tô, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh công tác giảm nghèo cho ĐBDTTS là vấn đề các cấp chính quyền cần phải tập trung đẩy mạnh, đặc biệt phải nắm rõ và hiểu được nhu cầu thực tế của người dân cần gì để có chính sách hỗ trợ. Là địa phương có giáo dân khá đông, do đó chính quyền các cấp phải nắm rõ tư tưởng giáo dân, hướng họ sinh hoạt đúng với pháp luật, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương. Đoàn đã đi tìm hiểu thực tế tại các trường học trên địa bàn.

                                                                             Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *