(kontumtv.vn) – Chiều 28/2, đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Kon Tum do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum.

lanh dao tinh lam viec voi phan hieu

Qua 10 năm thành lập và phát triển, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum đã đạt được kết quả nổi bật trong nhiều lĩnh vực. Hiện tại, Phân hiệu có 110 cán bộ, viên chức; trong đó có 1 phó giáo sư, 4 tiến sỹ, 57 thạc sỹ. Phân hiệu đã và đang đào tạo bậc đại học, cao đẳng hơn 75.000 sinh viên các hệ; đào tạo trên 1.500 thạc sỹ ở 14 chuyên ngành.

Từ năm 2010 đến nay, Phân hiệu đã thực hiện trên 100 đề tài nghiên cứu khoa học với tổng kinh phí trên 8 tỷ đồng; một số đề tài đã phát huy thực tiễn đối với địa bàn tỉnh Kon Tum. Công tác hợp tác quốc tế với các trường đại học khác được chú trọng thực hiện, góp phần tạo mối quan hệ giữa sinh viên các nước, tạo cầu nối để sinh viên đi thực tập tại một số nước trong khu vực. Ngoài ra, Phân hiệu đã tổ chức có hiệu quả các hoạt động khởi nghiệp cho sinh viên và an sinh xã hội tại địa phương.

Tại buổi làm việc, Phân hiệu đề nghị lãnh đạo tỉnh chuyển giao đất của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh để mở rộng khuôn viên tại cơ sở 1; đề nghị tỉnh có cơ chế bố trí quỹ đất để làm nhà ở cho cán bộ, giảng viên công tác tại Phân hiệu và hỗ trợ kinh phí để trường triển khai chuyên sâu các hoạt động nghiên cứu; triển khai, ứng dụng các đề tài nghiên cứu khoa học trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Giám hiệu, giảng viên và nhân viên công tác tại Phân hiệu Đại học Đà Nẵng trong suốt 10 năm qua, góp phần tích cực vào công tác đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao trên địa bàn tỉnh và khu vực miền Trung- Tây Nguyên. Đồng thời đề nghị Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum và các sở, ban, ngành của tỉnh cần tăng cường phối hợp để nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao tiến bộ khoa học trên địa bàn tỉnh.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *