(kontumtv.vn) – 7 tháng đầu năm 2019, Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Kon Tum đã tiếp 153 lượt trên tổng số 131 công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị.

CHU TICH UBND TINH TIEP 43 LUOT CONG DAN

Trong đó, 43 lượt công dân được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Hòa tiếp, cán bộ Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp thường xuyên 110 lượt/88 người. Kết quả, đã có 113 lượt công dân được Chủ tịch UBND tỉnh  và Ban tiếp công dân tỉnh lắng nghe, giải thích, tiếp nhận và hướng dẫn để  xử lý các ý kiến thắc mắc, kiến nghị. Đồng thời, UBND tỉnh đã tiếp nhận đơn của 20 lượt công dân để xem xét, xử lý đơn theo quy định.

 Cũng trong 7 tháng đầu năm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh Kon Tum nhận được 173 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Trong đó, 16 đơn thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh bao gồm 3 đơn khiếu nại, 5 đơn tố cáo và 8 đơn phản ánh. Kết quả, đã có 1 trong 3 đơn khiếu nại đã được giải quyết, hai đơn còn lại đang trong thời hạn giải quyết. UBND tỉnh đã giải quyết 2 đơn tố cáo, 3  đơn tố cáo không có cơ sở. Đối với 8 đơn phản ánh, UBND tỉnh đã ban hành văn bản trả lời 5 đơn và lưu theo dõi 3 đơn vì đã trả lời nhiều lần.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *