(kontumtv.vn) – Chiều 27/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp và lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum.

Thành lập tháng 10/2017, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum chính thức đi vào hoạt động từ 1/1/2018 trên cơ sở sáp nhập Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Kon Tum, Cao đẳng Sư phạm Kon Tum, Trường Trung cấp Y tế Kon Tum và Trường Trung cấp Nghề Kon Tum. Là đơn vị sự nghiệp công lập, tự chủ một phần chi thường xuyên, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum thực hiện đào tạo 3 cấp trình độ gồm Cao đẳng, Trung cấp và Sơ cấp. Trường hiện có trên 270 viên chức với hơn 240 biên chế và gần 30 hợp đồng. Trong 2 năm, từ năm 2018 – 2019, trường đã đào tạo trên 8 ngàn học sinh, sinh viên.

LANH DAO TINH LAM VIEC VOI TRUONG CAO DANG CONG DONG KON TUM

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trường đang gặp phải như kết quả tuyển sinh hàng năm của trường đạt tỷ lệ thấp, việc tuyển sinh các lớp chính quy gặp nhiều khó khăn, chưa đạt chỉ tiêu giao; kinh phí ngân sách trả lương cho giáo viên còn hạn chế vì nhiều nguồn thu của trường giảm sút; cơ sở vật chất của trường xuống cấp, chưa có điều kiện nâng cấp, sửa chữa…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh đã có ý kiến về các giải pháp khắc phục, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn hiện tại của Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, nhất là về nhân sự, ngân sách lương. Đối với kiến nghị của trường về việc thành lập trường mầm non và tiểu học, đại diện Sở GD&ĐT cho biết, trong giai đoạn hiện nay, căn cứ vào các Thông tư, Nghị định của Bộ GD&ĐT, trường chưa thể thành lập trường như đề nghị. Trường Cao đẳng Cộng đồng kiến nghị được hỗ trợ thực hiện những thủ tục pháp lý về tăng cường liên kết với doanh nghiệp và thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến đào tạo, chuyển giao khoa học công nghệ. Với nội dung này, lãnh đạo Sở Công Thương cam kết sẽ hỗ trợ nhà trường kết nối với doanh nghiệp, tiến hành chuyển giao khoa học công nghệ cho đơn vị; đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ nhà trường xây dựng chuỗi liên kết sản phẩm nông sản và đảm bảo thị trường tiêu thụ mặt hàng này.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum sớm hoàn thành đề án tái cấu trúc theo mô hình mở với mục tiêu chiến lược là thu hút đông đảo học sinh, sinh viên đăng ký tuyển sinh. Trong thời gian tới, trường cần đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục; thực hiện liên kết đào tạo đối với các ngành, lĩnh vực liên quan; trên cơ sở đề án chi tiết của trường, UBND tỉnh sẽ sắp xếp lộ trình và ban hành các nội dung cụ thể để cùng với trường khắc phục những khó khăn đang gặp phải. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với nhà trường nhanh chóng có phương giải quyết vấn đề ngân sách lương dành cho giáo viên; đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí để nhà trường bổ sung, nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục cơ sở vật chất đang thiếu hoặc xuống cấp hiện nay. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Trường Cao đẳng Cộng đồng cần xác định rõ mục tiêu nghiên cứu khoa học là để thực hiện chuyển giao công nghệ trong thực tiễn, nhất là ứng dụng phát triển Nông – Lâm nghiệp, lĩnh vực vốn là thế mạnh của tỉnh Kon Tum.

Thu Trang – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *