(kontumtv.vn) – Chiều 25/2, Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đối với Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh Kon Tum, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng, tất cả các đại biểu dự hội nghị đã tham gia góp ý trên tinh thần xây dựng, đặc biệt đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

LAY Y KIEN DU THAO BAO CAO TRINH DH DANG BO

Các ý kiến tập trung vào những vấn đề như dự thảo đã đánh giá tương đối chính xác thực trạng phát triển nông, lâm, nghiệp, thủy sản của tỉnh trong những năm vừa qua. Đối với phần định hướng phát triển đến năm 2025, về lĩnh vực chăn nuôi cần chú trọng tăng tổng trọng lượng, tăng chất lượng đàn gia súc, gia cầm thay vì chú trọng vào tổng đàn. Đối với việc xác định diện tích các loại cây trồng chủ lực như cà phê, cao su, dược liệu…cần đánh giá sát với tình hình thực tế để đưa ra chỉ tiêu phát triển phù hợp. Trong lĩnh vực lâm nghiệp, bên cạnh những khuyết điểm, yếu kém mà Báo cáo chính trị đã nêu, cần đưa ra 1 số kết quả đáng ghi nhận của ngành lâm nghiệp trong thời gian vừa qua, đó là công tác quản lý, bảo vệ rừng đã có sự chỉ đạo thống nhất, nhất quán, có sự phân công, phân cấp, phân trách nhiệm rõ ràng trong công tác QLBVR; Công tác phát triển rừng, giao khoán bảo vệ rừng cho người dân tiếp tục được duy trì và đạt được nhiều kết quả…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng cho rằng Dự thảo báo cáo chính trị cần đánh giá tổng quan trên tất cả các lĩnh vực nông nghiệp – thương mại – dịch vụ – du lịch – xây dựng. Việc huy động các nguồn lực đầu tư không chỉ tập trung vào lĩnh vực giao thông, đô thị mà nên tập trung nhiều hơn cho đầu tư hạ tầng nông nghiệp, nông thôn.

Như Nguyệt – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *