(kontumtv.vn) –  Chiều 19/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ II (nhiệm kỳ 2018 – 2023), nhằm đánh giá tình hình hoạt động công đoàn, phong trào công nhân viên chức lao động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

LIEN DOAN LAO DONG TINH TRIEN KHAI NHIEM VU

6 tháng đầu năm 2018, các cấp Công đoàn đã thực hiện tốt việc chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội, các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật. Các phong trào thi đua yêu nước được CNVCLĐ hưởng ứng tích cực; tuyên truyền, vận động thành lập được 7 công đoàn cơ sở, phát triển  gần 300 đoàn viên. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp chung tay cùng Công đoàn thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa 04 căn nhà và xây dựng mới 06 nhà mái ấm Công đoàn cho đoàn viên với tổng số tiền 325 triệu đồng.

Trong 6 tháng cuối năm 2018, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục đẩy mạnh  tuyên truyền, phổ biến, vận động đoàn viên, người lao động đồng thuận thực hiện các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết đại hội X Công đoàn tỉnh; hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước; tăng cường phối hợp với các ngành chức năng để thực hiện có hiệu quả việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham gia góp ý vào dự thảo chương trình công tác toàn khóa, dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội, dự thảo Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa X…

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *