(kontumtv.vn) – UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ đón nhận văn bằng công nhận Chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà” cho cà phê của huyện Đăk Hà. Dự và trao văn bằng công nhận có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga.

Dự án “Xây dựng Chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà” nằm trong chương trình phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Kon Tum giai đoạn 2017 – 2020. Qua gần 3 năm tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết, hoàn thiện các thủ tục, ngày 26/12/2019, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) ban hành Quyết định số 6221 về việc cấp chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý số 00079 cho cà phê “Đăk Hà”.

LE DON NHAN VAN BANG CONG NHAN CHI DAN DIA LY “DAK HA”

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu của UBND huyện cùng các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc xây dựng thành công chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà”. Nhấn mạnh việc sản phẩm cà phê Đăk Hà nói riêng và các sản phẩm nông nghiệp nói chung trên địa bàn tỉnh được cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý là vinh dự, đồng thời gắn liền với trách nhiệm gìn giữ, quảng bá danh tiếng, chất lượng sản phẩm của các cấp chính quyền, các nhà quản lý và người dân. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga nhấn mạnh: “Việc bảo hộ thành công chỉ dẫn địa lý Cà phê Đăk Hà là kết quả quan trọng nhưng mới chỉ là bước đầu. Nhiệm vụ quan trọng hơn là phát triển thương hiệu Cà phê Đăk Hà để đưa thương hiệu này trở thành thương hiệu mạnh của quốc gia. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, quyền sở hữu trí tuệ trở thành công cụ thương mại quan trọng để các sản phẩm nâng cao năng lực cạnh tranh, xâm nhập thị trường. Từ thành công bước đầu trong xây dựng thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như Sâm Ngọc Linh, Cà phê Đăk Hà, hy vọng trong thời gian tới, nhiều sản phẩm mang địa danh của tỉnh Kon Tum sẽ được bảo hộ chỉ dẫn địa lý để vươn ra thị trường trong nước và quốc tế”.

Theo Quyết định số 6221, Chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà” được bảo hộ cho sản phẩm cà phê nhân và các dạng sản phẩm chế biến như cà phê hạt rang, cà phê bột, cà phê phin… thuộc vùng chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà” gồm các xã Đăk Mar, Ngọk Wang, Hà Mòn, Đăk Ui, Đăk La, Đăk Long, Đăk Psi, Đăk Ngọk, Ngọk Réo, Đăk Hring và thị trấn Đăk Hà, thuộc huyện Đăk Hà. Chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý được giao cho UBND huyện Đăk Hà quản lý, sử dụng và phát triển.

Đăk Hà được đánh giá là một trong 8 vùng sản xuất cà phê có sản phẩm ngon nhất Việt Nam, với tổng diện tích trên 9.300 ha. Việc cà phê Đăk Hà được cấp chứng nhận bảo hộ Chỉ dẫn địa lý là tiền đề quan trọng giúp sản phẩm khẳng định vị trí trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của người sản xuất, chế biến, kinh doanh đối với sản phẩm cà phê của địa phương đảm bảo chất lượng và phù hợp các tiêu chuẩn được bảo hộ.

 

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *