(kontumtv.vn) – Nằm trong các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, tối 24/1/2020, thành phố Kon Tum đã tổ chức Lễ hội chào xuân Canh Tý tại Quảng trường 16/3.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba; Thường trực UBND tỉnh cùng đông đảo cán bộ, nhân dân thành phố tham dự lễ hội.

le hoi chao xuan canh ty

Với chủ đề Chào xuân Canh tý 2020, Lễ hội mừng xuân có 3 chương gồm Hồn Việt, Xuân khát vọng và Bản hòa ca mùa xuân. Đây là chương trình có sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại với sự tham gia của hàng trăm diễn viên là những nghệ nhân, nghệ sĩ chuyên nghiệp, học sinh cùng những hạt nhân văn hóa, văn nghệ trên địa bàn thành phố Kon Tum. Thông qua những tiết mục như cồng chiêng xoang, múa lân, đơn ca, tốp ca, hát múa về truyền thống của đất nước, về quê hương Kon Tum và về mùa xuân; chương trình Lễ hội chào xuân mới đã tạo nhiều cung bậc, sắc màu, đưa người xem cùng hòa quyện vào không khí hân hoan đón chào năm mới. Đặc biệt, trong Lễ hội chào xuân Canh Tý, thành phố Kon Tum tổ chức chương trình Trao xuân yêu thương cho các gia đình nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Kết thúc lễ hội là phần bắn pháo hoa nghệ thuật độc đáo và đẹp mắt. Hòa cùng âm thanh của bàì hát chúc mừng năm mới là hàng ngàn bông hoa với đủ màu sắc được vẽ lên bầu trời đêm tạo nên không gian mùa xuân nhộn nhịp, vui vẻ, tràn đầy khí thế của mùa xuân mới với niềm tin nhiều thắng lợi mới.

Lễ hội bắn pháo hoa đón giao thừa mừng xuân Canh Tý 2020 tại thành phố Kon Tum đã thành công tốt đẹp với nhiều nét văn hóa đặc sắc và ấn tượng. Một năm mới lại bắt đầu với nhiều niềm vui mới và hy vọng mới.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *