(kontumtv.vn) – Sáng 8/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2019 nhân dịp kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5.

Quyên góp hỗ trợ người nghèo
Quyên góp hỗ trợ người nghèo

Dự lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp; lãnh đạo các sở, ngành và Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố.

Với chủ đề “Kết nối lan tỏa yêu thương”, Tháng Nhân đạo năm 2019 phấn đấu có từ 2.000 đến 3.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp; Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các huyện, thành phố phấn đấu mỗi tổ chức hội hỗ trợ xây dựng 1 nhà Chữ thập đỏ cho một địa chỉ nhân đạo, trị giá 50 triệu đồng trở lên; tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn…

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp nhấn mạnh, việc tổ chức Tháng Nhân đạo năm 2019 góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác nhân đạo; đưa các hoạt động nhân đạo ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, qua đó tăng cường sự gắn kết xã hội, tích cực đóng góp vào mục tiêu giảm nghèo của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi tất cả các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp Nhân dân cùng chung tay, góp sức với Hội Chữ thập đỏ ủng hộ, giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tại lễ phát động, các đại biểu đã quyên góp gần 6,5 triệu đồng để hỗ trợ cho người nghèo theo tinh thần mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *