(kontumtv.vn) – Sáng 14/6, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh  Kon Tum tổ chức Lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2018, nhân Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Trần Thị Nga; các thành viên Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh; đại diện các huyện, thành phố; đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng 205 tập thể, cá nhân và gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh.

LE TON VINH NHUNG NGUOI HIEN MAU TINH NGUYEN TIEU BIEU NAM 2018

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, trở thành hoạt động sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn tỉnh tham gia hưởng ứng. Qua đó, góp phần đáp ứng ngày càng tốt hơn lượng máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Số lượng máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước. Cụ thể, năm 2016, toàn tỉnh tiếp nhận hơn 3.700 đơn vị máu; năm 2017 tiếp nhận gần 4.000 đơn vị máu. Chất lượng máu được nâng lên và đáp ứng nhu cầu cấp cứu, điều trị người bệnh trên địa bàn. Riêng 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đã tổ chức 13 đợt thu nhận máu tập trung, tiếp nhận gần 2.000 đơn vị máu, trong đó hơn 1.500 đơn vị từ nguồn hiến máu tình nguyện, đạt gần 50% kế hoạch năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga biểu dương thành tích đã đạt được trong phong trào HMTN của tỉnh; đóng góp to lớn của các tập thể, dòng họ, gia đình và cá nhân hiến máu tiêu biểu trong toàn tỉnh. Đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các đoàn viên, thanh niên, các sỹ quan, chiến sỹ, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia HMTN và tuyên truyền, vận động người khác cùng tham gia HMTN. Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ, các cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, các tổ chức chính trị – xã hội và các tầng lớp nhân dân, phong trào HMTN của tỉnh sẽ đạt nhiều hơn nữa kết quả tốt đẹp, để có nhiều hơn nữa những người bệnh, những số phận kém may mắn trong xã hội được cứu sống.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen 1 gia đình và 4 cá nhân tiêu biểu; Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho 200 tập thể, gia đình và cá nhân đã tình nguyện hiến máu 5 lần trở lên.

Đức  Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *